Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh

Lễ ký Bản ghi nhớ về phối hợp thực hiện chương trình TPHCM tương lai toàn cầu, giai đoạn 2019-2022

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 3/1/2019, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã tiếp ông Mark Field, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh đến chào xã giao và cùng chứng kiến lễ ký Bản ghi nhớ về phối hợp thực hiện chương trình Thành phố tương lai toàn cầu, giai đoạn 2019 - 2022 giữa Văn phòng UBND TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết, TP đang triển khai thực hiện Đề án xây dựng TP thông minh. Bên cạnh đó, TP cũng triển khai thực hiện các giải pháp công nghệ để giải quyết các vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực giao thông, y tế, môi trường đô thị… Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến mong muốn Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ tài chính và tư vấn của các chuyên gia trong quá trình triển khai Đề án xây dựng TP thông minh và hợp tác trao đổi kinh nghiệm, công nghệ với Anh quốc trong các lĩnh vực.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Mark Field khẳng định, Vương quốc Anh sẵn sàng hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với TPHCM trong quá trình xây dựng đô thị thông minh, nhất là trong các lĩnh vực liên quan đến giải pháp công nghệ tăng cường khả năng chống lụt và giao thông thông minh trong đô thị, góp phần xây dựng TP trở TP có chất lượng sống, văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, Vương quốc Anh mong muốn TP tạo điều kiện cho Hiệp hội doanh nghiệp Anh tại TPHCM thành lập một trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Anh trong quá trình đầu tư vào TP.

Sau buổi tiếp, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan và Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TPHCM Ian Gibbons đã ký Bản ghi nhớ giữa Văn phòng UBND TP và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Anh tại TPHCM về phối hợp thực hiện chương trình TP tương lai toàn cầu, giai đoạn 2019-2022.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo