Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hợp tác toàn diện Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững

Đồng chí Ngô Minh Châu phát biểu tại lễ kỷ niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 1/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt - Lào TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm 47 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (2/12/1975 - 2/12/2022).

Đến dự có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào TPHCM Ngô Minh Châu; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Đỗ Việt Hà; Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Xuân Lâm; Phó Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại TPHCM Vanxay Xaysena.

Phát biểu tại kỷ niệm, đồng chí Ngô Minh Châu cho biết, cách đây 47 năm, ngày 2/12/1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân các dân tộc Lào đã tiến hành cuộc tiến công và nổi dậy dành chính quyền về tay nhân dân, xóa bỏ chế độ thực dân phong kiến, thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, mở ra kỷ nguyên mới xây dựng một nước Lào hòa bình, độc lập, dân chủ, thống nhất và thịnh vượng, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

47 năm qua, Chính phủ Lào, nhân dân các dân tộc Lào đã và đang  dành được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, thực hiện thành công công cuộc đổi mới,  giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, không ngừng nâng cao vị thế của nước Lào trong khu vực và trên thế giới.

Theo đồng chí Ngô Minh Châu, tình hữu nghị truyền thống thủy chung của cả 2 dân tộc Việt - Lào tiếp tục phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác và trở thành tài sản vô giá của hai dân tộc. Theo đó, các chuyến thăm lẫn nhau giữa các đoàn lãnh đạo cấp cao hai nước  đã trở thành truyền thống và có ý nghĩa quan trọng nhằm đưa quan hệ hợp tác toàn diện Việt - Lào lên tầm cao mới. Đặc biệt, năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2022, quan hệ hai nước tiếp tục phát triển sâu rộng và gặt hái được nhiều thành quả trên các lĩnh vực.

Trong năm 2022, Việt Nam và Lào đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào… Bên cạnh đó, nhân dân hai nước rất tự hào về mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào, mối quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa TPHCM với Lào được nâng lên một tầm cao mới trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, y tế, giáo dục, nông nghiệp…

Theo đồng chí Ngô Minh Châu, trong hơn 60 năm qua, quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt thủy chung và sự hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào liên tục có những bước phát triển, được nâng lên tầm cao mới, ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực, to lớn cho hai nước. Quan hệ chính trị ngày càng keo sơn, bền chặt. Hợp tác kinh tế có những bước tiến vượt bậc. Hợp tác giáo dục, đào tạo được đặc biệt chú trọng, tăng cường cả về số lượng và chất lượng. Quan hệ hợp tác về an ninh, quốc phòng, đối ngoại ngày càng chặt chẽ và hiệu quả; uy tín và vị thế của Việt Nam và Lào được nâng cao ở khu vực và trên trường quốc tế.

Thay mặt Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt - Lào TPHCM, đồng chí Ngô Minh Châu chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào đã và đang dành những tình cảm đặc biệt, sự giúp đỡ quý báu cho nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Cùng với nhân dân cả nước, nhân dân TP nguyện cùng Lào tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và tiến bộ ở khu vực và trên thế giới.

Dịp này, đồng chí Ngô Minh Châu chúc tình đoàn kết trong sáng thủy chung và sự hợp tác toàn diện Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm

Phó Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Vanxay Xaysena cho biết những kết quả tích cực trên các lĩnh vực mà nhân dân Lào đã đạt được trong 47 năm qua, khẳng định những thành tựu đó không thể tách rời sự ủng hộ to lớn, sự giúp đỡ quý báu, kịp thời của Đảng, Chính phủ, nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Vanxay Xaysena khẳng định mối tình hữu nghị đoàn kết trong sáng Lào - Việt đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước gây dựng nên và dày công vun đắp, đã và đang được trân trọng bảo vệ, kế thừa, tiếp tục phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đồng chí Vanxay Xaysena chúc tình hữu nghị truyền thống và tình đoàn kết đặc biệt Lào - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và tiến bộ ở khu vực và trên thế giới.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo