Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 800 phần quà hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng cho bão lũ gây ra

Đoàn Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM và Quỹ Đạo Phật ngày nay trao quà cho người dân tại thôn Trung Thiện, xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/10, Đoàn đại biểu Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TPHCM do đồng chí Trần Hữu Phước, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào tại Quảng Bình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ.

Tại đây đoàn đã đến thăm và động viên gia đình chị Trương Thị Dương, tại thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Được biết, gia đình chị Trương Thị Dương có 4 người con, chồng không có việc làm ổn định. Sau khi sinh bé thứ 4, chị Trương Thị Dương bị tai biến nằm một chỗ, mất khả năng lao động. Hoàn cảnh gia đình đã khó khăn, nhưng nay lại bị ảnh hưởng của mưa bão càng rơi vào tình cảnh khó khăn hơn.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và chia buồn gia đình cháu Ngô Thị Yến Nhi, sinh năm 2005, tổ dân phố 3, Phú Vinh, Bắc Nghĩa TP Đồng Hới. Trong khi phụ gia đình chạy bão lũ, cháu bị tai nạn giao thông và đã không qua khỏi.

Dịp này, Đoàn công tác đã gửi tặng mỗi gia đình 10 triệu đồng để chia sẻ phần nào nỗi khó khăn, mất mát và mong rằng các gia đình sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Dương Thị Huyền Trâm thăm hỏi và động viên gia đình chị Trương Thị Dương. Trưởng ban Phong trào Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Dương Thị Huyền Trâm thăm hỏi và động viên gia đình chị Trương Thị Dương.

Cùng ngày, Đoàn Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM và Quỹ Đạo Phật ngày nay, Chùa Giác Ngộ do Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực  Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và hỗ trợ, trao tặng hơn 800 phần quà cho người dân thôn Bình Minh, thôn Trung Thiện, thôn 3 Thanh Tân, huyện Lệ Thủy và thôn Văn Hóa, thôn Tây Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra. Mỗi phần quà trị giá gần 600.000 đồng, trong đó 500.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Theo đó, tại xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy, đoàn đã hỗ trợ trao tặng 360 phần quà cho người dân thôn Bình Minh và 140 phần quà cho người dân thôn Trung Thiện.

Tại huyện Tuyên Hóa, đoàn đã trao 150 phần quà cho người dân thôn Văn Hóa, xã Văn Hóa và 150 phần quà cho người dân thôn Tây Hóa, Xã Mai Hóa.

Ngoài ra, tại thôn 3 Thanh Tân, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, đoàn đã trao tặng 10 triệu đồng cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn mất con trong bão lũ.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo