Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 30.000 lượt khách thăm Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2019

Đông đảo khách tìm hiểu, đăng ký tour du lịch tại hội chợ. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 8/9, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 (International Travel Expo Ho Chi Minh City – ITE HCMC 2019) được tổ chức từ ngày 5 đến 7/9 đã thu hút 30.000 lượt khách tham quan hội chợ, trong đó có khoảng 16.000 khách tham quan và 14.000 khách thương mại.

ITE HCMC 2019 cũng thu hút 300 khách hàng thuộc 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài ra, Hội chợ đã đón tiếp 9 đoàn đại biểu cấp cao từ Nga và các quốc gia khu vực hạ nguồn sông Mekong. Bên cạnh những sự kiện chính, Ban tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động bên lề trong khuôn khổ Hội chợ như 15 chuỗi diễn đàn, hội nghị, hội thảo thị trường và chuyên ngành du lịch, cùng với đó là sự đa dạng hoạt động kết nối với các sự kiện Đêm Việt Nam “Hương sắc Việt Nam”, Hội thi Bartender toàn quốc, Ngày hội dành cho công chúng, ITE HCMC Award...

ITE HCMC 2019 đón tiếp 14 cơ quan xúc tiến du lịch nước ngoài và 45 tỉnh, thành trong nước. Hội chợ có 315 gian hàng triển lãm, tăng 10% so với năm 2018 về gian hàng và tăng 57,3% về diện tích, hơn 8.000 cuộc hẹn đã được thực hiện giữa người mua và người bán.

Tại Hội chợ, hầu hết các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đều đồng loạt tung ra những sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi lên đến 50% dành cho người tiêu dùng và khách tham quan hội chợ.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết ITE HCMC không chỉ là sự kiện quảng bá du lịch mà còn mang lại cơ hội giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Qua 15 năm tổ chức, ITE HCMC đã khẳng định được thương hiệu, đồng thời là sự kiện du lịch thường niên có uy tín trong khu vực tiểu vùng sông Mekong ở cả thị trường trong và ngoài nước, hấp dẫn hàng trăm đơn vị trưng bày cũng như người mua quốc tế.

Đặc biệt, ITE HCMC được chứng nhận là sự kiện du lịch quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức và được Liên minh Du lịch năm quốc gia trong khu vực hạ nguồn sông Mekong hỗ trợ.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo