Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 250 thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề TPHCM 2018

Khen thưởng các thí sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tay nghề TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/4 đã diễn ra lễ tổng kết kỳ thi tay nghề TPHCM năm 2018. Tham dự có đồng chí Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) TP.

Kỳ thi do Sở LĐTB-XH TP tổ chức, đã thu hút 258 thí sinh (18 thí sinh tự do) đến từ 37 đơn vị các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp... đăng ký dự thi 20 nghề liên quan đến các lĩnh vực thời trang, làm đẹp, nấu ăn, dịch vụ nhà hàng, thiết kế web và đồ họa, điện tử, điện lạnh, công nghệ ô tô… Bên cạnh đó có sự chung tay góp sức và hỗ trợ của các doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là công tác xã hội hóa đã giúp kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo nghiêm túc, an toàn, công bằng, khách quan và đúng quy chế.

Tuy nhiên do đề thi lần này bám sát với đề thi của khu vực ASEAN nên đòi hỏi kỹ năng nghề ngày càng cao hơn, một số nghề yêu cầu thiết bị thực hành khó tìm hoặc rất tốn kém để trang bị cho thí sinh ôn luyện nên chỉ có 222/258 thí sinh có mặt dự thi đúng quy định. Kết quả, 17 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Nhất, 19 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Nhì, 23 thí sinh và 6 nhóm thí sinh đạt giải Ba, 76 thí sinh và 4 nhóm thí sinh đạt giải Khuyến khích. Qua đó Ban tổ chức đã chọn được 40 thí sinh (2 thí sinh có kết quả cao nhất của 20 nghề) và chọn thêm 4 thí sinh của hai nghề Ốp lát tường sàn và Xây gạch để lập đội tuyển cấp TP tham dự kỳ thi cấp quốc gia vào tháng 5/2018.

Theo nhận định của ông Lê Minh Tấn, chất lượng cuộc thi năm nay được nâng lên, đa dạng hoá ngành nghề đáp ứng được yêu cầu trong phát triển 4 ngành nghề trọng điểm của TP là cơ khí, hoá nhựa, điện tử - công nghệ thông tin, chế biến lương thực thực phẩm; nâng cao chất lượng ngành dịch vụ của TP phù hợp với tiêu chí của ASEAN.

Dịp này, Sở LĐTB-XH TP đã tặng giấy khen cho 73 thí sinh, nhóm thí sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tay nghề TPHCM, tặng kỷ niệm chương cho các thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo