Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 15 tấn gạo hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid -19

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh thăm hỏi người dân đến nhận gạo tại “ATM gạo” Nhà thiếu nhi Quận 7.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 23/4, tại Nhà Thiếu nhi Quận 7, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 7 phối hợp Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Nhà thiếu nhi Quận tổ chức chương trình phát gạo tự động miễn phí với thông điệp “Chia sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 7. Đến dự có Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Triệu Lệ Khánh.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 7 Nguyễn Dũng Hùng cho biết: chương trình sẽ diễn ra từ nay đến ngày 3/5 tại Nhà Thiếu nhi Quận 7, thời gian phát gạo từ 9 giờ đến 17 giờ các ngày trong tuần. Hiện nay, chương trình đã nhận được hỗ trợ hơn 15 tấn gạo từ các cơ quan, đơn vị và các cá nhân hỗ trợ.

Theo đó, người dân đến nhận gạo, phải thực hiện theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức, đảm bảo thực hiện tốt công tác giãn cách y tế và phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người được nhận 1 phần gồm 2kg gạo và mì, trứng, rau sạch. Đặc biệt, gạo được đựng trong túi giấy để bảo vệ môi trường, mỗi túi khoảng 2kg đủ để người dân sử dụng trong 2 ngày. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng chuẩn bị sẵn những túi gạo để trao cho người khuyết tật, người lớn tuổi và người mang thai…

Người dân nhận gạo tại chùa Giác Ngộ. Người dân nhận gạo tại chùa Giác Ngộ.

* Cùng ngày, Chùa Giác Ngộ phối hợp Quỹ đạo Phật ngày nay tổ chức phát gạo lần thứ 4 cho người dân khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19. Thời gian phát gạo từ 7 giờ đến 9 giờ các ngày thứ 3, 5, 7 đến ngày 30/4/2020. Mỗi người dân đến nhận gạo thực hiện nghiêm túc đeo khẩu trang, xếp hàng chờ đến lượt và được rửa tay sát khuẩn trước khi đến lượt nhận gạo. Mỗi người nhận 2kg gạo.

Theo Thượng tọa Thích Nhật Từ, Chủ tịch Quỹ đạo Phật ngày nay, chương trình sẽ hỗ trợ cho hơn 180 kiều bào Campuchia thuộc dự án “Tổ ấm từ bi”; hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, gồm: xã Vĩnh Hải, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng (nơi trao quà là chùa Quan Âm Đông Hải), và xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (nơi trao quà là chùa Tượng Sơn).  Dự kiến, mỗi phần quà bao gồm 10 ký gạo và một thùng mì tôm. Qua đó, nhằm giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn giảm gánh nặng về an sinh - xã hội trước tình hình dịch bệnh hiện vẫn còn diễn biến phức tạp.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo