Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 130 tỷ đồng hỗ trợ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai tặng học sinh, sinh viên

Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 18/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai năm học 2019-2020. Đến dự có Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích cho biết: Chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai được thành lập từ năm 1990. Trải qua 29 năm thực hiện, đến nay các cấp hội đã hỗ trợ học bổng cho hơn 248.600 lượt học sinh, sinh viên từ chương trình này với hơn 130 tỷ đồng. Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cấp hội đã trao hơn 37.120 suất học bổng với hơn 45,4 tỷ đồng.

Phát huy những thành quả đạt được, trong thời gian sắp tới để duy trì và phát triển quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, Chủ tịch Hội LHPN TP Nguyễn Thị Ngọc Bích đề nghị Hội Phụ nữ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình học bổng gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tiếp tục phấn đấu vận động các suất học bổng để tặng các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn TPHCM; duy trì, phát huy và nâng chất các mô hình, phong trào hay từ chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai như mô hình nhóm các bà mẹ có con nhận học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, phong trào “Heo đất - Thỏ ngọc”, phong trào “Địa chỉ xanh”, công trình “Góc học tập”.

Hội Phụ nữ các cấp phải tăng cường công tác kiểm tra quản lý nguồn thu chi của quỹ học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, cấp học bổng phải đúng đối tượng. Các cấp Hội cần quan tâm hơn đến các đối tượng nhận học bổng là con em của các gia đình tích cực tham gia cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” nhất là các hộ chưa đạt và các hộ có con em đang công tác tại các vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Bên cạnh đó, cần liên kết các em trưởng thành từ chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai đã có việc làm và thu nhập ổn định này trở lại tham gia xây dựng chương trình ngày càng rộng lớn hơn, giúp đỡ các thế hệ đi sau gặp hoàn cảnh khó khăn như mình ngày trước.

Trong năm học 2019 - 2020, Hội LHPN TP trao tặng 179 suất học bổng và quà cho các em nữ sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn TPHCM với tổng kinh phí hơn 600 triệu đồng, trong đó có 5 suất học bổng cấp 1 trị giá 1,5 triệu đồng/suất; 4 suất học bổng cấp 2 trị giá 2 triệu đồng/suất; 64 suất học bổng cấp 3 trị giá 2 triệu đồng/suất; 96 suất học bổng đại học trị giá 3 triệu đồng/suất và 10 suất đại học “Nâng bước em đi” với 18 triệu đồng/suất.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo