Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm sân khấu quần chúng

Tiểu phẩm giải nhất "Trọn niềm tin son sắt" của Đảng bộ phường 9. (Ảnh: Trần Lê Quốc Đạt)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong 2 ngày 2 và 3/5, Quận ủy quận Phú Nhuận tổ chức Hội thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm chủ đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” tại Nhà văn hóa quận Phú Nhuận.

Hội thi nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua hoạt động văn hóa, văn nghệ, góp phần xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; đấu tranh phê phán đẩy lùi cái xấu, những biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; phát hiện gương người tốt, làm nổi bật những việc làm có ích, có lợi cho dân, cho nước… Hội thi đã thu hút 27 đội tham dự, gồm các Đảng bộ cơ sở, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận, phường.

27 tiểu phẩm tham gia hội thi là 27 câu chuyện, nhiều thông tin rất thực tế, phong phú với thông điệp gửi gắm nhiều tâm huyết, từ việc đưa ra các nhân vật có thái độ quan liêu, cửa quyền, hành dân ở một số cơ quan công quyền; ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, hướng đến xây dựng mỹ quan đô thị, thành phố văn minh, nghĩa tình đến những câu chuyện dung dị mang ý nghĩa giáo dục lý tưởng thanh niên, xây dựng hình ảnh thanh niên tiến tiến, cán bộ gương mẫu, có đạo đức; về việc hiến đất làm đường - một trong các nội dung mà quận Phú Nhuận làm rất tốt... được trình bày với phần diễn xuất rất hồn nhiên, chân thật và sinh động của các diễn viên quần chúng, tạo nên nhiều tiếng cười và cả những khoảng lặng đáng suy ngẫm.

Qua các tiểu phẩm, có thể thấy vấn đề mà các đảng viên, cán bộ đang trăn trở trong tình hình hiện nay chính là xây dựng hình ảnh người đảng viên, cán bộ có phong cách gần dân, có trách nhiệm và tinh thần phục vụ hết lòng vì lợi ích người dân và thái độ ứng xử phù hợp với đồng nghiệp, đồng chí; đồng thời một số gương người tốt, người thật việc thật cũng xuất hiện trong một số tiểu phẩm, càng tăng sức thuyết phục động viên, tuyên truyền giáo dục của hội thi.

Lần đầu tiên tổ chức, Hội thi sáng tác và biểu diễn tiểu phẩm của quận Phú Nhuận đã tạo được hiệu quả tích cực từ chất lượng chương trình, phương thức tổ chức. Tuy nhiên, cũng còn vài tiểu phẩm trình bày thiếu sáng tạo, nhân vật bị ép nói theo Chỉ thị, khiến cho tiểu phẩm bị khô cứng, khó truyền dẫn cảm xúc người xem.

Kết quả hội thi: Giải Nhất thuộc về Đảng bộ Phường 9 (Trọn niềm tin son sắt); giải Nhì: Đảng bộ Phường 2 (Câu chuyện Viên gạch hồng); giải Ba (Nước nóng, nước nguội) và 5 giải khuyến khích.

Được biết, sau hội thi, lãnh đạo quận Phú Nhuận sẽ tạo điều kiện để các đội có tiểu phẩm đoạt giải biểu diễn phục vụ cho nhân dân quận, phường,… và sẽ thực hiện thành phẩm gửi dự thi Giải thưởng sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt 1 (2015 - 2018) do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, dự kiến trao giải vào tháng 9/2018.

H.Thi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo