Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 25/6, tại Trung tâm báo chí TP diễn ra buổi họp báo phát động Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM. 

Với mục đích tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh TP đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh; đồng thời tìm kiếm và xây dựng nguồn lực chất lượng cao tham gia quá trình xây dựng đô thị thông minh cho TP, Hội thi "Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TPHCM năm 2020” do UBND TPHCM chủ trì, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị: Đại học Quốc gia TPHCM, Sở Khoa học và Công nghệ TP, Hội Tin học TP và Thành Đoàn TP tổ chức.

Đối tượng tham gia Hội thi là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại TPHCM.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Quốc Cường cho biết, cuộc thi được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khuyến khích các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước đề xuất các giải pháp tiên tiến ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ cuộc sống. Ngoài ra, Hội thi nhằm tuyên dương, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo xuất sắc và tiềm năng.

Hội thi được triển khai với 2 nhóm chính: Nhóm 1 là Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo với giao thông thông minh” được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi được tổ chức trên thế giới, nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống. Thí sinh tham dự sẽ phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo để giải quyết bài toán thực tế, ứng dụng phục vụ cho giao thông TPHCM.

Nhóm 2 là Sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI-Solution), các thí sinh sẽ đưa ra các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội. Đối với các giải pháp nhóm 2, Ban Tổ chức khuyến khích các sản phẩm, giải pháp đã được thương mại hóa; các công trình nghiên cứu khoa học đã được đóng gói, sẵn sàng chuyển giao hoặc đã được chuyển giao; các dự án khởi nghiệp sáng tạo đã được ứng dụng vào thực tế; các sản phẩm, giải pháp đã được ứng dụng trong công tác xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

Cạnh đó, thông qua Hội thi, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền rộng rãi, lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo; thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại TPHCM, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.

Về thời gian tổ chức hội thi, ở nhóm 1, vòng sơ tuyển diễn ra từ 5/8 đến 15/8/2020; vòng chung kết diễn ra từ 15/8 đến 30/8/2020. Các thí sinh đăng ký thông tin tham dự qua cổng thông tin điện tử http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky

Ở Nhóm 2, các thí sinh tham dự gửi bản đăng ký dự thi (điền tại website đăng ký http://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/dang-ky) cùng với bản mô tả sản phẩm dự thi (theo mẫu) giới thiệu ngắn gọn về bài toán giải quyết, công nghệ trí tuệ nhân tạo được dùng trong sản phẩm, điểm nổi bật của sản phẩm khi triển khai, ứng dụng; nhóm tác giả cùng các thông tin đầy đủ về sản phẩm dự thi từ ngày 25/6 đến 31/7/2020. Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 1/8 đến 15/8/2020; vòng chung kết từ ngày 15/8 đến 30/8/2020.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo