Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM ra quân thực hiện chiến dịch “Mũi tiêm an toàn - Vaccine hạnh phúc”

Thầy thuốc trẻ TPHCM đến từng nhà thăm hỏi sức khoẻ người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 31/12, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức ra quân chiến dịch truyền thông và hành động “Mũi tiêm an toàn - Vaccine hạnh phúc”, tại trụ sở UBND phường 3, quận Phú Nhuận. Chương trình hướng tới đối tượng mục tiêu là người lớn tuổi có bệnh lý nền, những người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19, người dân thuộc nhóm nguy cơ cần được bảo vệ.

Với thông điệp “Vaccine là lá chắn an toàn”, các hoạt động của chương trình nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiêm vaccine phòng Covid-19; tăng cường chăm sóc sức khỏe cho người dân; đẩy nhanh nhất việc tiêm phủ vaccine mũi 3 cho các địa bàn dân cư.

Theo TS.BS Phan Minh Hoàng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM, từ thông điệp “y tế gần dân”, các hoạt động được triển khai thí điểm tại quận Phú Nhuận và Quận 3, sau đó tiếp tục nhân rộng ra địa bàn các quận, huyện khác ở TP. Hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân tại nhà được thực hiện song song với công tác tư vấn F0, hỗ trợ điều trị cho F0… là những việc làm thiết thực của Hội Thầy thuốc trẻ TP trong chiến dịch chăm sóc và bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao của ngành y tế thành phố.

Ra mắt các đội hình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ra mắt các đội hình chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Với y tế địa phương, y tế cơ sở, Hội Thầy thuốc trẻ TP tiếp tục là cầu nối để đóng góp cùng địa phương chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong giai đoạn thích ứng an toàn. Với việc phát triển mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành TPHCM”, Hội Thầy thuốc trẻ TP sẽ xây dựng các đội hình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Dựa trên cơ sở dữ liệu về số người thuộc nhóm nguy cơ cao, người chưa tiêm vaccine, đội hình nhân viên y tế kết hợp cùng cán bộ địa phương sẽ đến tận từng nhà thăm hỏi sức khỏe và phổ cập kiến thức tiêm chủng cho người dân.

Sau lễ ra quân, Hội Thầy thuốc trẻ TP tổ chức nhiều nhóm đi đến các gia đình trên địa bàn Phường 3, quận Phú Nhuận để hỏi thăm sức khỏe và phổ cập kiến thức tiêm chủng cho người dân; vận động những người trong nhóm nguy cơ cao tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19.

H.My


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo