Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội thảo tập sách "Lực lượng vũ trang quận Tân Phú giai đoạn 1945 - 2018"

Toàn cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/6, Đảng ủy - Ban chỉ huy Quân sự quận Tân Phú tổ chức Hội thảo về nội dung tập sách "Lực lượng vũ trang quận Tân Phú giai đoạn 1945 - 2018". Tham dự có Đại tá Phan Văn Xựng, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM và các đồng chí lãnh đạo quận Tân Phú gồm: Nguyễn Thành Chung, Bí thư Quận ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự; Tăng Hữu Phong, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND quận Tân Phú.

Hội thảo được tổ chức nhằm nhận thêm nhiều ý kiến của các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí là nhân chứng nguyên là lãnh đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang (LLVT) quận Tân Phú qua các thời kỳ. Từ đó cơ bản hoàn chỉnh các tư liệu lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng bộ, LLVT và nhân dân quận Tân Phú trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ; trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nghĩa vụ quốc tế vẻ vang giúp nhân dân Campuchia và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, hệ thống lại một cách đầy đủ, chính xác, khoa học về quá trình hình thành, xây dựng và chiến đấu của LLVT quận Tân Phú qua các thời kỳ (2003 - 2018); góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ, rút ra những bài học quý báu để vận dụng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Tại hội thảo, các đại biểu góp ý trong tập sách cần bổ sung thông tin về chiến công và những đóng góp của LLVT quận Tân Phú; thêm nội dung về công tác dân vận của LLVT; bổ sung danh sách các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các liệt sĩ ngụ trên địa bàn Tân Phú; đưa thêm hình ảnh vào tập sách về người đọc có thể hình dung rõ hơn...

Công Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo