Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hội Nông dân huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020)

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/10, Hội Nông dân huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2020). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; đồng chí Lê Thanh Phong, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi. 

Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Hội Nông dân Việt Nam trong 90 năm qua, Hội Nông dân huyện Củ Chi không ngừng phấn đấu thực hiện các phong trào nông dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện. Đặc biệt phong trào và hoạt động Hội năm 2020 đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành đạt và vượt 15 chỉ tiêu thành phố giao. Nổi bật, Hội đã phát triển 1.116 hội viên mới; giới thiệu 46 hội viên ưu tú cho Đảng để xem xét và đã kết nạp 21 đảng viên.

Hội cũng đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua, các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội của huyện. Từ đó tạo động lực cho nông dân vươn lên trong sản xuất kinh doanh, xuất hiện nhiều gương nông dân sản xuất giỏi. Năm 2020, có 5 gương nông dân được tuyên dương gương nông dân sản xuất giỏi cấp Thành phố; 1 nông dân đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc. Các câu lạc bộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đã thực hiện nhiều công trình an sinh xã hội. Trong đó, đã đóng góp 409 triệu đồng để tặng các phương tiện sinh kế cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành pố sạch và giảm ngập nước”, Hội Nông dân 21 xã, thị trấn đã xây dựng 21 tuyến đường xanh, sạch, đẹp; xây dựng 11 cổng chào tại các xã chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong đánh giá cao nỗ lực của tổ chức Hội Nông dân huyện trong thời gian qua. Đồng chí cũng lưu ý các cấp Hội Nông dân đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động Hội gắn với Nghị quyết của Đảng bộ huyện; quan tâm tìm hiểu các bức xúc của nông dân từ đó đề xuất, kiến nghị các cấp chính quyền tháo gỡ để nông dân có điều kiện mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh. Cán bộ Hội phải là cầu nối, tổ chức Hội là chỗ dựa vững chắc của nông dân.

Dịp này, Hội Nông dân huyện đã trao 21 góc học tập cho con em cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 25 triệu đồng. 4 tập thể và 5 cá nhân được tặng giấy khen dân vận khéo cấp Thành phố; 9 cá nhân được trao kỷ niệm chương Vì giai cấp Nông dân Việt Nam.

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo