Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Hội Nhà văn TPHCM trao các giải thưởng năm 2020

Các tác giả Xuân Phượng, Bùi Quang Lâm và Cao Xuân Sơn nhận Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM. (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/2, Ban Chấp hành Hội Nhà văn TPHCM tổ chức Lễ trao giải thưởng văn học năm 2020 và kết nạp hội viên mới.

Năm nay, có 3 tác phẩm đạt Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM là truyện ký Gánh gánh gồng gồng... của tác giả Xuân Phượng, truyện ký Đất K của tác giả Bùi Quang Lâm và tập thơ Bấm chân qua tuổi dại khờ của tác giả Cao Xuân Sơn. Một điều thú vị là trong 3 tác giả nhận thưởng thì có đến hai người là Xuân Phượng và Bùi Quang Lâm chưa phải là hội viên Hội Nhà văn TPHCM, thể hiện rõ sự cầu thị, cởi mở trong phương hướng hoạt động của Hội vì sự phát triển của văn chương TPHCM.

Nhận xét về các tác phẩm đạt giải, nhà văn Trầm Hương, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM đánh giá những trang viết của Xuân Phượng đậm chất nữ tính, sự từng trải, nhân hậu, trí tuệ đã làm sống dậy gần trọn một thế thế kỷ đầy biến động, đau thương, bi hùng của đất nước. Còn ở Đất K là những lát cắt chưa xa về những ngày hậu chiến khó khăn của đất nước với hình ảnh những người mẹ tần tảo vừa chăm lo gia đình, vừa tiễn những đứa con ra chiến trường ác liệt. Tập thơ Bấm chân qua tuổi dại khờ đã thể hiện được trái tim đa cảm lẫn sự lắng đọng, chiêm nghiệm nhiều từ cuộc sống của nhà thơ Cao Xuân Sơn.

Ngoài ra, Hội Nhà văn còn trao tặng thưởng cho 3 tác phẩm: hồi ký Chúng tôi - một thời mũ rơm mũ cối của nhà thơ - nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, tập truyện ngắn Đoản khúc chiều phù dung của tác giả Vũ Văn Song Toàn, tập tiểu luận - phê bình Đi tìm mỹ cảm văn chương của tác giả Trần Hoài Anh.

Dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng kết nạp 21 hội viên mới.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo