Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội hoa Xuân “ TPHCM - Vững tin tiến bước”

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 19/1 (tức 25 Âm lịch), Hội hoa Xuân Canh Tý - Hội hoa Xuân lần thứ 40 với chủ đề “TPHCM- Vững tin tiến bước” chính thức khai mạc. Đến với Hội hoa xuân Canh Tý, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo với hơn 4.000 hiện vật được trưng bày…

Điểm nhấn của hội hoa xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các hội hoa xuân qua từng năm Điểm nhấn của hội hoa xuân năm nay là các tiểu cảnh 12 con giáp, đồi cây xanh được kết bằng hoa tươi thể hiện dấu ấn của các hội hoa xuân qua từng năm.
Đến với Hội hoa xuân Canh Tý, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ như: Bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam; bộ sưu tập cây Tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc); các tiểu cảnh dài 5,5m; các loại hồng cổ, các cây mai cổ thụ…mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh Đến với Hội hoa xuân Canh Tý, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ như: Bộ sưu tập hoa lan với nhiều chủng loại mới được lai tạo, các giống lan hài đột biến; bộ sưu tập lan rừng Việt Nam; bộ sưu tập cây Tùng nhập từ Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc); các tiểu cảnh dài 5,5m; các loại hồng cổ, các cây mai cổ thụ…mâm quả, xương rồng, cá cảnh, chim cảnh.
Đặc biệt, những chú chuột lí lắc, sinh động được làm từ các chất liệu khác nhau xuất hiện rất nhiều trong hội hoa xuân sẽ làm du khách thích thú Đặc biệt, những chú chuột lí lắc, sinh động được làm từ các chất liệu khác nhau xuất hiện rất nhiều trong hội hoa xuân sẽ làm du khách thích thú.
Bên cạnh đó, khu hồ dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa. Chưa hết, gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế các loại cây hoa, cây không khí treo ngược, tạo cảm giác mới lạ. Bên cạnh đó, khu hồ dài được thiết kế những quả cầu hoa rực rỡ di chuyển tạo nên không gian sinh động khi ngắm hoa. Chưa hết, gần cổng Nguyễn Thị Minh Khai là khu vườn được thiết kế các loại cây hoa, cây không khí treo ngược, tạo cảm giác mới lạ.
Tái hiện vườn bách thú Thảo cầm viên. Tái hiện vườn bách thú Thảo cầm viên.
Trong thời gian diễn ra lễ hội, Ban tổ chức cũng dành tặng hơn 3.500 vé mời cho trẻ em ở 5 huyện ngoại thành, trẻ em ở các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết vào tham quan Hội hoa Xuân TP nhân dịp Tết Canh Tý 2020. Trong thời gian diễn ra lễ hội, Ban tổ chức cũng dành tặng hơn 3.500 vé mời cho trẻ em ở 5 huyện ngoại thành, trẻ em ở các cơ sở xã hội, mái ấm, nhà mở; người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết vào tham quan Hội hoa Xuân TP nhân dịp Tết Canh Tý 2020.
Trong thời gian tổ chức Hội hoa xuân Canh Tý, nhiều hoạt động nghệ thuật mang đậm nét tết cổ truyền được diễn ra. Bao gồm biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực. Trong thời gian tổ chức Hội hoa xuân Canh Tý, nhiều hoạt động nghệ thuật mang đậm nét tết cổ truyền được diễn ra. Bao gồm biểu diễn lân sư rồng, sân khấu nghệ thuật, đờn ca tài tử, trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực.
Hội hoa xuân diễn ra đến hết ngày 30/1 (nhằm mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Văn hóa Tao Đàn. Hội hoa xuân diễn ra đến hết ngày 30/1 (nhằm mùng 6 Tết Canh Tý) tại Công viên Văn hóa Tao Đàn.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo