Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội đồng nhân dân Quận 7 giám sát công tác quản lý và thu gom rác thải

Đoàn giám sát làm việc thực tế tại Trạm trung chuyển rác Đào Trí

(Thanhuytphcm.vn) – Từ ngày 2 – 16/5, Hội đồng nhân dân Quận 7 đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Lâm Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch HĐND quận làm trưởng đoàn giám sát công tác quản lý và thu gom rác thải trên địa bàn. Đoàn đã tiến hành giám sát đối với UBND 10 phường và làm việc trực tiếp tại Trạm trung chuyển rác Tư Sò và Đào Trí.

Làm việc với các phường, đoàn giám sát đã được nghe báo cáo về kết quả thực hiện công tác quản lý và thu gom rác thải trong thời gian qua cũng như một số khó khăn, kiến nghị. Các thành viên trong đoàn cũng trao đổi nhiều nội dung liên quan đến việc ký hợp đồng giữa UBND phường với các đơn vị thu gom rác dân lập; về việc thông tin thời gian thu gom rác của các lực lượng và mức phí thu gom người dân phải đóng; những khó khăn và thuận lợi của các phường trong việc tuyên truyền, triển khai thu gom rác trong thời gian qua; công tác chuyển đổi phương tiện thu gom rác của các lực lượng; công tác quản lý nhà nước đối với việc người dân xả rác ra kênh rạch; hiệu quả của việc thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn…

Tại 2 trạm trung chuyển rác, các thành viên trong đoàn đã trực tiếp giám sát quy trình tiếp nhận và xử lý rác thải, quy trình xử lý mùi hôi; trao đổi với đại diện công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận về giờ giấc tiếp nhận rác cũng như một số nội dung mà các lực lượng thu gom rác dân lập đã kiến nghị trong các hội nghị đối thoại với lãnh đạo quận.

Để công tác quản lý và thu gom rác thải trên địa bàn quận đạt hiệu quả hơn nữa, đồng chí Lâm Thị Kim Thanh lưu ý các phường cần nhìn nhận lại vấn đề xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực môi trường, phân tích thêm những khó khăn trong công tác xử phạt để từ đó có giải pháp. Cần tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với việc xả rác ra kênh rạch, vứt chất thải rắn cồng kềng bừa bãi tại các khu đất trống. Bên cạnh đó, UBND phường cần có thông báo cụ thể và thường xuyên tuyên truyền đến người dân về việc thu gom các chất thải rắn cồng kềnh; quan tâm hỗ trợ các lực lượng thu gom rác dân lập chuyển đổi phương tiện thu gom đúng theo tiêu chuẩn.

Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo