Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Lãnh đạo quận, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/12, Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự có ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM; Nguyễn Băng Tâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM. Về phía quận Bình Thạnh có các đồng chí: Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp. Hội cũng đã đề ra phương châm, nhiệm vụ đúng đắn, phù hợp tình hình, xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, kết nối hoạt động sản xuất kinh doanh giữa các hội viên với doanh nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp... Trong nhiệm kỳ, Hội đã phát triển được thêm 120 hội viên, nâng tổng số lên 245 hội viên.

Hằng năm, Hội Doanh nghiệp phối hợp UBND quận, Phòng Kinh tế, các ngân hàng có chi nhánh tại quận tổ chức chương trình kết nối giữa các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng với doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn về hỗ trợ tín dụng cho vay lãi suất ưu đãi. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động hàng trăm doanh nhân, hội viên tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, như chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài quận, trao tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao tặng học bổng, xe đạp cho học sinh nghèo, cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, đóng góp Quỹ Vì người nghèo, tặng trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ và mua vaccine hỗ trợ công tác phòng, chống dịch với tổng kinh phí gần 33 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Khắc Huy đề nghị Hội Doanh nghiệp quận tiếp tục quan tâm đến công tác phát triển hội viên, quy tụ được các tổ chức, cá nhân trong các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau để củng cố thêm vị thế, uy tín của Hội trong cộng đồng doanh nghiệp. Tiếp tục đổi mới các hoạt động xúc tiến thương mại; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp gắn kết, cùng hỗ trợ nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh. Đồng chí mong muốn Hội tiếp tục vận động hội viên tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, chăm lo cho trẻ em, hộ nghèo, cận nghèo; đặc biệt là đồng hành cùng với quận nhà thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND quận Đinh Khắc Huy trao Bằng khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm liền. Chủ tịch UBND quận Đinh Khắc Huy trao Bằng khen cho cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm liền.

Đại hội đã biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ như: phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp thêm hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 400; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; vận động doanh nghiệp đầu tư đưa công nghệ mới vào trong hoạt động sản xuất để nâng năng suất, chất lượng sản phẩm; tiếp tục vận động doanh nghiệp, hội viên thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội cũng như công tác phòng chống dịch; thường xuyên tổ chức đối thoại giữa doanh nghiệp với lãnh đạo quận để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; kịp thời tôn vinh, khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu...

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh lần III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 30 ủy viên; bầu Ban Kiểm tra gồm 3 ủy viên. Tại phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành bầu Ban Thường trực gồm 9 thành viên và ông Nguyễn Tu Mi được tín nhiệm tiếp tục bầu giữ chức Chủ tịch Hội.

Dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm liền; UBND quận tặng Giấy khen cho 1 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động Hội và Hội Doanh nghiệp quận tặng Giấy khen cho 1 tập thể 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển và xây dựng Hội Doanh nghiệp quận nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cũng tại đại hội, Hội Doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo quận 500.000.000 đồng để chăm lo tết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Tin và ảnh: Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo