Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao vật tư y tế đến các bệnh viện điều trị Covid-19 và hỗ trợ túi hàng gia đình đến các hộ khó khăn

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu và đại diện Sở Y tế trao bảng tượng trưng đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/11/2021, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức chương trình hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế đến lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và trao tặng túi hàng gia đình đến các hộ khó khăn trên địa bàn TP do Hệ thống Lee’s Sandwiches tài trợ. Đến tham dự chương trình có đồng chí Vũ Thanh Lưu – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Chương trình thực hiện trao tặng các máy móc, trang thiết bị, vật tư y tế nhằm hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại các Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Phạm Ngọc Thạch, An Bình, Nguyễn Tri Phương, Trưng Vương, Bình Chánh, Nhân dân 115 và Bệnh viện quận Bình Thạnh, trị giá hơn 2,4 tỷ đồng, cùng 6.000 bộ đồ bảo hộ y tế, 3.000 khẩu trang y tế đến lực lượng tham gia phòng chống dịch, trị giá gần 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình còn trao tặng 3.000 túi hàng gia đình gồm các nhu yếu phẩm, trị giá mỗi túi là 500.000 đồng, đến các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các quận huyện và TP Thủ Đức. Tổng giá trị thực hiện chương trình hơn 4,53 tỷ đồng.

Đại diện hệ thống Lee’s Sandwiches trao tặng máy móc và bảng tượng trưng đến các bệnh viện điều trị Covid-19. Đại diện hệ thống Lee’s Sandwiches trao tặng máy móc và bảng tượng trưng đến các bệnh viện điều trị Covid-19.

Đại diện nhà tài trợ cho biết, trong thời gian qua, bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và cuộc sống người dân, nhất là những người yếu thế. Các doanh nghiệp đã vô cùng cảm kích sự chung sức, đồng lòng, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” không ngại hiểm nguy đến sức khỏe, tính mạng, bằng tấm lòng nhân ái và sự hy sinh thầm lặng của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu tại các bệnh viện điều trị Covid-19, đã luôn giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu, thực hiện nhiệm vụ của người “chiến sĩ áo trắng” trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân.

Theo đồng chí Trần Trường Sơn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, với sự chung tay góp sức của cộng đồng xã hội, trong đó có không ít các tổ chức, doanh nghiệp đã góp phần đảm bảo vai trò hậu phương vững chắc trong công tác hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch và chăm lo an sinh xã hội. Ngoài việc trao tặng các nhu yếu phẩm đến hoàn cảnh khó khăn, thì công tác hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 luôn được quan tâm. Điều này cũng thể hiện sự cảm kích đối với những hy sinh, nỗ lực, không quản ngại khó khăn trong cuộc chiến phòng chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ và các nhân viên y tế tuyến đầu.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn và đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng vật tư y tế và túi hàng gia đình đến hội chữ thập đỏ các quận huyện và TP Thủ Đức. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn và đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng vật tư y tế và túi hàng gia đình đến hội chữ thập đỏ các quận huyện và TP Thủ Đức.

Tiếp nhận bảng tượng trưng từ đơn vị tài trợ, ông Huỳnh Văn Nhi – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhân dân 115, đã xúc động trước sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ TPHCM, hệ thống Lee’s Sandwiches nói riêng và của cộng đồng xã hội nói chung. Với nhiệm vụ chuyển đổi công năng hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện đã gặp không ít khó khăn từ những ngày đầu cùng những hạn chế về trang thiết bị y tế phòng chống dịch. Tuy nhiên, sự đồng hành của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã tiếp thêm nguồn lực và động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ. Đồng thời, ông cho biết, Bệnh viện sẽ sử dụng vật tư y tế một cách tiết kiệm và hiệu quả trong quá trình tiếp xúc và điều trị bệnh nhân Covid-19. Với công năng là bệnh viện hồi sức cấp cứu tuyến đầu, ông tin rằng sự trang bị các vật tư y tế này sẽ góp phần hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân đạt hiệu quả hơn.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo