Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Học viện Cán bộ TPHCM phải là nơi đào tạo đội ngũ cán bộ dám dấn thân, tận hiến

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. (Ảnh: Thiên Linh)

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 4/3, đoàn công tác Thành ủy TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng dẫn đầu, đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện Cán bộ TPHCM, kiểm tra việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X, Học viện Cán bộ TPHCM xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung năng lực để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị TP. Hiện Học viện có 143 CBCNVC, trong đó có 69 giảng viên, 1 PGS.TS, 16 Tiến sĩ, 55 thạc sĩ.

Trong 5 năm (2011-2015), Học viện đã mở 717 lớp với hơn 65.000 lượt học viên tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng; tỷ lệ tốt nghiệp các lớp thường xuyên đạt ở mức từ 96% đến 98,7%, có lớp đạt 100%. Trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp đạt loại khá giỏi đạt từ 60% đến 72,5%.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu Học viện Cán bộ TPHCM cần rà soát lại các chiến lược, mục tiêu phát triển của Học viện phải gắn với chiến lược phát triển của TPHCM.

Theo đồng chí Bí thư Thành ủy, TPHCM là đầu tàu kinh tế của cả nước, do đó tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực đào tạo cũng phải mang thương hiệu không chỉ của TPHCM mà gắn với thương hiệu quốc gia. Học viện Cán bộ TP phải quán triệt lời dạy của Bác Hồ: “Dạy tốt, học tốt” để nỗ lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình, đào tạo các lĩnh vực, nội dung mang bản sắc riêng mà các trường khác không đào tạo được. Học viện phải làm tốt nhất nhiệm vụ đào tạo đội ngũ cán bộ cho TPHCM và cả nước, với yêu cầu phải đào tạo đội ngũ cán bộ có năng lực, có chất lượng, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân, dám lăn xả, tận hiến cho công việc, vì nhân dân; đặc biệt dám đưa ra quyết định kịp thời để giải quyết bức xúc, nguyện vọng chính đáng, hợp lý của nhân dân chứ không bị động chờ xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng yêu cầu: Học viện Cán bộ TP phải là nơi đào tạo cán bộ cho các lĩnh vực trọng yếu của TP. Trong đó, cần đào tạo đội ngũ doanh nhân TP đủ đức, đủ tài, thực sự giỏi, bài bản, đủ khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của một TP đầu tàu kinh tế của cả nước. Cùng với đó, cần có kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho các lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho rằng hiện nay, đội ngũ cán bộ phục vụ lĩnh vực y tế còn thiếu trầm trọng, đặc biệt là cán bộ quản lý y tế và bác sĩ gia đình. Học viện Cán bộ TP cần có kế hoạch đào tạo đội ngũ này để đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra. Đồng chí cũng đề nghị ngoài đào tạo dài hạn, Học viện cần tăng cường đào tạo các lớp ngắn hạn, cập nhật kiến thức cho đội ngũ cán bộ trong toàn hệ thống chính trị của TP.

Thiên Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo