Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Học và làm theo Bác, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới

Người dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường sống trên địa bàn ấp 4A.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua trên địa bàn xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến có cách làm hay, sáng tạo thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân tham gia hưởng ứng. Một trong hai tập thể được Huyện ủy Củ Chi khen thưởng năm 2019 có Ban Nhân dân ấp 4A, xã Bình Mỹ.

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những qua, các cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương đã cùng chung sức, đồng lòng tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt là trong chương trình xây dựng nông thôn mới, nhân dân đã hưởng ứng đóng góp tiền của, công sức để xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, đường điện chiếu sáng, giữ gìn vệ sinh môi trường, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, các tuyến đường trong ấp đã được bê tông hóa, các đường giao thông nông thôn, ngõ hẻm có hệ thống đèn chiếu sáng dân lập, số hộ có kinh tế khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 96% trở lên. Tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững, ổn định. Người dân luôn phấn khởi tin tưởng và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ấp 4A là ấp có số lượng người dân các nơi về sinh sống khá đông nên tình hình an ninh, trật tự diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó Ban Nhân dân ấp, Ban công tác mặt trận ấp đã phối hợp phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc và phong trào quần chúng đấu tranh tố giác tội phạm được phát động và duy trì thường xuyên xuyên suốt từ năm 2008 đến nay. Để ủng hộ và duy trì phong trào, chi hội CCB của ấp đã thành lập riêng đội cựu chiến binh tình nguyện bảo vệ an ninh trật tự với 17 thành viên và hàng tuần phối hợp cùng lực lượng dân quân tự vệ, công an ấp và các tổ dân phòng tự quản tổ chức tuần tra 4 cuộc trong địa bàn ấp góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương, phòng tránh trộm cắp.

Từ cuối năm 2008 đến nay, đội đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 21 vụ trộm máy bơm nước, 26 vụ bắt chó, 05 vụ cắt trộm dây điện, bắt 2 đối tượng cướp giật, hỗ trợ và đưa nạn nhân bị tai nạn giao thông đi cấp cứu 9 lượt. Giải tán 7 sòng bài và phát hiện bắt quả tang 4 đối tượng hút chích ma túy. Từ phong trào này, Ban Nhân dân Ấp 4 đã tổ chức đăng kí xây dựng ấp không có tội phạm ẩn náo và hoạt động…

Để thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, Ban Nhân dân Ấp 4A đã phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt của các đoàn thể cũng như tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày. Ban Nhân dân ấp luôn gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, giải đáp kịp thời những kiến nghị của bà con. Hơn nữa, điều cốt lõi để việc học tập và làm tấm gương của Bác thực sự đem lại hiệu quả cao, các đảng viên còn khắc ghi và làm theo lời dạy của Bác là “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, là một tấm gương sáng để bà con noi theo.

Bí thư, Trưởng Ấp 4 Phạm Thị Ngọc Dung cho biết: “Trong những năm qua Chi bộ Ban nhân dân Ấp 4 luôn gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào điều kiện phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và trong mỗi tổ chức đoàn thể thì tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh đối với đoàn viên, hội viên. Từ kết quả triển khai đó thì trong những năm qua việc xây dựng nông thôn mới đã được bà con nhân dân, đoàn viên hội viên hưởng ứng rất tích cực”.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên năm 2019 Ban Nhân dân ấp 4A được Huyện ủy, Đảng ủy xã Bình Mỹ tuyên dương gương điển hình vì đã có thành tích thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thanh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo