Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hoạt động công đoàn cần gắn với lợi ích đoàn viên công đoàn

Công nhân tham gia mua sắm tại chương trình bán hàng lưu động.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/7, Công đoàn Các khu chế xuất, khu công nghiệp TPHCM tổ chức hội thảo “Vai trò, nhiệm vụ của mô hình hoạt động công đoàn cơ sở gắn với lợi ích đoàn viên công đoàn”.


Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng hoạt động công đoàn phải gắn liền với lợi ích của người  đoàn viên. Ngoài tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp về kinh phí để chăm lo các khoản phúc lợi, chế độ, chính sách cho đoàn viên công đoàn thì công đoàn cơ sở cũng cần phải tranh thủ sự liên kết hợp tác với các đơn vị để có sự chăm lo thiết thực hơn về vật chất, tinh thần cho người lao động.

Các đại biểu cũng cho rằng công đoàn cơ sở phải thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề bức xúc của công nhân, viên chức, lao động phát sinh từ thực tế để chủ động giải quyết và phối hợp giải quyết ngay tại cơ sở, tránh để xảy ra tranh chấp lao động, khiếu kiện vượt cấp. Kiến nghị kịp thời với tổ chức có thẩm quyền xem xét, giải quyết khi quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động bị xâm phạm.

Ngoài ra, các cấp công đoàn cũng tổ chức gặp gỡ tiếp xúc giữa lãnh đạo Đảng, Chính quyền với chủ doanh nghiệp, giữa người sử dụng lao động với người lao động do công đoàn tham mưu tổ chức là một trong những nội dung được người sử dụng lao động, góp phần giúp doanh nghiệp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Thời gian qua, các cấp công đoàn từ TP đến cơ sở đã tổ chức nhiều chương trình hiệu quả, cụ thể như: đi bộ vì người bạn đoàn viên công đoàn; phát triển hệ thống siêu thị trong khu chế xuất, khu công nghiệp, gây quỹ tương trợ mái ấm công đoàn, bán hàng giảm giá cho công nhân… Riêng công đoàn Các khu chế xuất, khu công nghiệp TPHCM có cách làm sáng tạo hơn như tiến hành ký kết với các tập đoàn, công ty lớn để thực hiện truyền thông chăm sóc sức khỏe đến với công nhân, bán gạo sạch, hàng tiêu dùng với giá giảm từ 15%-40% so với thị trường với phương thức mua trước trả tiền sau.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cũng đã thiết lập các chuỗi tiện ích siêu thị công đoàn để bán hàng hỗ trợ giá cho công nhân. Từ đầu năm đến nay đã có hàng trăm ngàn lượt công nhân tiếp cận với các tiện ích này.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo