Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hoàn tất quy chế hoạt động, tiếp tục nâng cao chất lượng bộ máy

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phạm Đức Hải phát biểu kết luận hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị giao ban công tác giáo dục lý luận chính trị quý III năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Quyết Thắng, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn thành phố tổ chức được 6.201 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chính trị, nghiệp vụ với 640.294 lượt cán bộ, đảng viên và quần chúng tham dự. Trong đó, các lớp tuyên truyền, triển khai, quán triệt Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy là 4.675 lớp với 438.071 lượt cán bộ, đảng viên tham gia học tập.

Các trung tâm chính trị chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cơ sở và các ban ngành, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên và lực lượng chính trị nòng cốt cơ sở tại các tổ chức cơ sở đảng. Chương trình bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố được các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi TPHCM 2022.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, trao đổi chuyên đề “Cách làm kinh nghiệm trong tham mưu cấp ủy ban hành Quy chế làm việc, Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm Chính trị đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ, hoạt động có hiệu quả và theo quy định của cấp trên”.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đức Hải đề nghị các trung tâm hoàn tất quy chế hoạt động; tiếp tục nâng cao chất lượng bộ máy; xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng và hoạt động năm 2023 của Trung tâm chính trị; tổ chức các hoạt động để tuyên truyền tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” và Bài phát biểu tại buổi làm việc với TPHCM ngày 23/9 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xuân Trang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo