Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hoãn các trận vòng loại World Cup trong tháng 3 và tháng 6/2020

Cuộc so tài giữa hai đội Malaysia và Việt Nam được lùi đến cuối năm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/3, LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức gởi văn bản đến LĐBĐ Việt Nam (VFF) thông báo chính thức hoãn tất cả các trận đấu tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6/2020.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC đã cuộc họp với FIFA và chính thức đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hiện tại, nhiều nơi còn áp dụng quy định cách ly 14 ngày đối với khách đến từ các quốc gia đang có dịch. Điều đó cũng ảnh hưởng đến các đội.

Trong thông báo gửi tới các Liên đoàn thành viên ngày hôm nay, AFC cho biết tổ chức này tiếp tục dành sự ưu tiên đối với việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thành viên tham dự vào các trận đấu, các giải đấu. Do đó, loạt trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 sắp tới tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được hoãn lại cho đến một thời điểm thích hợp.

Với thông báo trên, trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam diễn ra ngày 31/3; trận đấu ngày 4/6 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia; trận đấu ngày 9/6 giữa đội tuyển UAE và Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh về thời điểm tổ chức. Dự kiến sẽ chuyển sang tháng 10 năm nay.

Bên cạnh việc hoãn các trận vòng loại World Cup 2022, trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương cũng sẽ bị hoãn. Trận đấu này vốn được hai Liên đoàn ký hợp đồng thi đấu nhằm giúp hai đội “hâm nóng” trước lượt trận vòng loại ngày 31/3. Vì thế cũng sẽ được điều chỉnh lại tùy tình hình thực tế.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo