Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ TPHCM phát triển đô thị thông minh

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp ông Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 18/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Hoa Kỳ; đồng thời cho biết, ngày càng có nhiều dự án đầu tư của Hoa Kỳ vào Việt Nam, trong đó có TPHCM về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục… Sau khi trao đổi những thông tin về định hướng phát triển của TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Chính phủ và doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ hợp tác đầu tư, hỗ trợ TPHCM triển khai các hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo và phát triển đô thị thông minh.

Hiện Hoa Kỳ là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 10 tại TPHCM với hơn 350 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 640 triệu USD. Trong 9 tháng đầu năm 2017, trong số 579 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đã được TP cấp giấy chứng nhận đầu tư, Hoa Kỳ đang là quốc gia dẫn đầu về vốn đầu tư với 310 triệu USD, chiếm 1/3 trên tổng vốn đầu tư nước ngoài.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, trên cương vị của mình, ông Ted Yoho sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động phát triển quan hệ hợp tác Hoa Kỳ - Việt Nam, trong đó có TPHCM.

Ông Ted Yoho, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ bày tỏ  vui mừng trước sự phát triển của TPHCM cũng như các hoạt động hợp tác hiệu quả giữa TPHCM với các địa phương của Hoa Kỳ ở các lĩnh vực giáo dục, hạ tầng đô thị. Ông tin tưởng, TPHCM và Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại ngày càng đi vào chiều sâu với các hoạt động cụ thể. Hoa Kỳ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ TPHCM trong phát triển đô thị thông minh.

Hương Thảo – Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo