Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ hộ nghèo có nhà cửa bị nước biển cuốn trôi ở Bình Thuận

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/6, tại xã Tiến Thành, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đoàn công tác của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, do đồng chí Nguyễn Tấn Ngời, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến trao quà, hỗ trợ cho 30 hộ dân nghèo bị trôi và sập nhà tại xã biển Tiến Thành do bị nước biển xâm thực mạnh.

Đồng chí Nguyễn Tấn Ngời, Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ Việt Nam TPHCM đã chia sẻ những khó khăn khi hay tin có trên 300 hộ dân bị ảnh hưởng nặng về nhà cửa do nước biển xâm thực mạnh, kéo theo nhiều nhà cửa của người dân bị trôi và sập nhà… Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Tấn Ngời đã trao quà đến các hộ dân mỗi hộ 5 triệu đồng, với đợt đầu là 150 triệu đồng, nhằm sẻ chia những thiệt hại nặng nề của bà con nghèo.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Thiết Nguyễn Thị Ánh cho biết, trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đã làm cho nhiều gia đình nghèo ở các xã ven biển của TP Phan Thiết thiệt hại rất nặng nề. Trong những tháng gần đây, nước biển xâm thực mạnh, đã cuốn trôi hơn 300 căn nhà của bà con nghèo, trong đó có 187 căn bị nước biển cuốn trôi hoàn toàn, làm cho nhiều hộ dân nghèo nay đang phải sống tạm bợ và cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

“Hiện  UBND tỉnh Bình Thuận và TP Phan Thiết đã có chủ trương thực hiện ngay việc cấp nền nhà tại một dự án có hạ tầng hoàn chỉnh trong TP Phan Thiết và hỗ trợ mỗi hộ nghèo 35 triệu đồng xây nhà tình thương, đáp ứng trước mắt chỗ ở cho bà con, không có điều kiện đi mua nhà nơi khác. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phan Thiết mong đón nhận tình cảm của đồng bào trong nước, cũng như TPHCM chia sẻ để cùng chính quyền địa phương cùng hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn, mất mát khi đã bị nước biển xâm thực trôi nhà do nước biển cuốn trôi” – đồng chí Nguyễn Thị Ánh bày tỏ.

Phạm Bá Nhiễu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo