Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ các tỉnh Tây Nguyên trong chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu

(Thanhuytphcm.vn) - Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn về tăng cường công tác điều trị bệnh bạch hầu gửi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương; Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM; Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM).

Theo nội dung công văn, trước tình hình bệnh dịch bạch hầu diễn biến phức tại các tỉnh Tây Nguyên, tính đến ngày 5/7/2020, toàn khu vực Tây Nguyên có 48 ca dương tính với bệnh này và 3 ca đã tử vong (Đắk Nông 2 ca  và Gia Lai 1 ca ). Cục Quản lý khám, chữa bệnh yêu 3 bệnh viện khẩn trương phối hợp, tổ chức tránh trùng lắp các đoàn công tác đến làm việc, hỗ trợ kỹ thuật cho các tỉnh Tây Nguyên; triển khai tập huấn lại hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho các cơ sở y tế.

Cùng với đó là phối hợp rà soát và hoàn chỉnh các quy trình tiếp nhận, sàng lọc, chẩn đoán, điều trị, chuyển tuyến bệnh bạch hầu đối với các cơ sở y tế trong khu vực Tây Nguyên.

Một trong những nội dung quan trọng là phối hợp rà soát và bảo đảm việc đáp ứng đầy đủ các khu cách ly, buồng cách ly, phương tiện, vật tư, thuốc, kháng huyết thanh điều trị bệnh bạch hầu theo Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu.

Công văn cũng nêu rõ, các đơn vị thiết lập đường dây nóng và các hình thức hỗ trợ trực tuyến sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế trong khu vực Tây Nguyên khi có yêu cầu để thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, hỗ trợ khi cần thiết.

Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo