Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HĐND TPHCM - HĐND 24 quận, huyện ký kết quy chế phối hợp công tác

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu tại lễ ký kết.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 17/8, HĐND TPHCM phối hợp HĐND 24 quận, huyện tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND TP với Thường trực HĐND 24 quận, huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Tại buổi lễ, các đơn vị ký kết phối hợp với các nội dung như: thực hiện giám sát Nghị quyết 03 của HĐND TP về công tác bảo vệ môi trường đô thị, khu dân cư và quản lý chất thải rắn; giám sát việc thực hiện Nghị quyết 16 của HĐND TP về công tác lập tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn TP; giám sát về công tác cải cách hành chính, tập trung về việc phối hợp giữa các sở, ngành, cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết hồ sơ. Bên cạnh đó, các đơn vị còn phối hợp trong tiếp công dân tại địa phương; kết hợp tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội với đại biểu HĐND TP; tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND quận, huyện với đại biểu HĐND phường, xã, thị trấn; phối hợp ở 4 cấp tổ chức chuyên đề theo giới, chuyên đề,…

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, trong Luật Tổ chức chính quyền chưa có quy định rõ việc thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND TP với HĐND quận, huyện, chính vì vậy việc thực hiện ký kết quy chế phối hợp là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định: Mục đích cuối cùng là để HĐND các cấp thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đặt ra theo quy định của pháp luật, và đáp ứng được nguyện vọng, ý chí, quyền làm chủ của nhân dân ở từng địa phương, góp phần thực hiện nhiệm vụ của mỗi cấp, đáp ứng được nguyện vọng mong muốn, yêu cầu của nhân dân giao phó. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm tin tưởng rằng việc ký kết quy chế này, thì công tác phối hợp sẽ tốt hơn và thuận lợi hơn.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo