Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe

Hành khách đi lại tại bến xe phải đeo khẩu trang

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM vừa có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế, Công an TP, các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách liên tỉnh về việc phối hợp triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị theo phạm vi trách nhiệm tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền đến các đơn vị đối tác có liên quan và thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong quá trình thực hiện các hoạt động vận tải.

Cụ thể, nội dung công tác tuyên truyền phải chú trọng đến vấn đề nêu cao ý thức tự giác của mỗi cá nhân; đặc biệt là đội ngũ các lái xe, chủ xe, nhân viên phục vụ trên xe, thuyền trưởng, nhân viên phục vụ trên tàu… thuộc quản lý của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng đường thủy, đường bộ. Đồng thời, yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách.

Cùng với đó, yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện cần khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay. Trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền tại các bến xe, nhà ga, bến tàu… và trên các phương tiện vận tải hành khách đối với các chuyến xe đến tại bến xe khách. Tổ chức rà soát và lập danh sách cá nhân tại các cơ quan, đơn vị có hành trình trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Ngãi…) trong thời gian từ ngày 1/7 và gửi danh sách đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM để được hướng dẫn và hỗ trợ tiếp theo về bảo đảm sức khỏe và phòng ngừa lây lan dịch như sau: Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 phải chấp hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế và chuẩn đoán SARS-Cov-2 theo yêu cầu của cơ quan y tế. Các trường hợp khác, sau khi khai báo y tế, điều tra dịch tễ cần áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, tự theo dõi sức khỏe và liên hệ, thông báo cho chính quyền, y tế địa phương để được giám sát y tế theo quy định, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo