Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hàng vạn du khách đổ về Sa Pa đón Năm mới trong mưa rét

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài bốn ngày nên đã có hàng vạn du khách ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước chọn Sa Pa (Lào Cai) là địa điểm cùng gia đình, bạn bè đi du lịch và đón Năm mới 2019.

Mặc dù thời tiết ngày cuối cùng của năm 2018 có mưa và rét nhưng dòng xe chở du khách từ nhiều tỉnh thành phố vẫn đổ về Khu du lịch Quốc gia Sa Pa.

Trung tâm thị trấn Sa Pa tại nhiều thời điểm trong ngày 31/12 giao thông gần như tê liệt. Lực lượng chức năng của địa phương đã cử một lượng lớn quân số để phân luồng giao thông tại đường đi vào trung tâm thị trấn Sa Pa nhưng số lượng xe quá đông cùng thời tiết sương mù dày đặc đã gây ách tắc cục bộ tại nhiều điểm.

Một trong những nguyên nhân khiến du khách đổ về Sa Pa là do thông tin dự báo của Khí tượng thủy văn tại địa phương, những ngày nghỉ Tết Dương lịch nhiều khả năng xuất hiện mưa tuyết.

Các cơ sở dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ, khu vui chơi giải trí tại Sa Pa đã gần như quá tải. Các chợ buôn bán nông sản đặc hữu của địa phương cũng luôn trong tình trạng tấp nập kẻ bán, người mua.

Đặc biệt, khu vực cáp treo Fansipan Legend luôn trong tình trạng trật kín người do lượng du khách đổ về quá đông, riêng ngày 31/12 có khoảng 15.000 du khách tới đây. Đơn vị cung cấp cáp treo phân luồng du khách nhưng đến đầu giờ chiều cùng ngày vẫn có tới hàng nghìn người chưa lên được cáp treo. Theo thống kê sơ bộ, ba ngày đầu dịp nghỉ Tết Dương lịch đã có trên 30.000 du khách đến Sa Pa.

Nhằm phục vụ du khách đến với Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, từ ngày 1/11/2018 đến ngày 3/1/2019, Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa đã tổ chức Lễ hội mùa Đông với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn như Cây thông Noel khổng lồ được thắp sáng bởi hàng nghìn bóng đèn led, “Con đường mùa đông” dài 50m có sức chứa cùng lúc 500 du khách...

Hàng ngàn du khách xếp hàng chờ lên cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan. (Ảnh: TTXVN) Hàng ngàn du khách xếp hàng chờ lên cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan. (Ảnh: TTXVN)

Trong khuôn khổ Lễ hội, tại khu chợ ẩm thực thị trấn Sa Pa, Ủy ban Nhân dân huyện Sa Pa tổ chức không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm đặc hữu của đồng bào các dân tộc huyện Sa Pa và các huyện Tam Đường (Lai Châu), Hoàng Su Phì (Hà Giang) với các hoạt động biểu diễn văn hóa, văn nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc Sa Pa; trưng bày nông sản, cách nhuộm tràm, thêu hoa văn trên trang phục truyền thống; trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp...

Đây là năm thứ ba Lễ hội mùa Đông được tổ chức và đã trở thành sản phẩm du lịch mới, đặc trưng, ấn tượng, hấp dẫn mang thương hiệu Sa Pa-Lào Cai.

Năm 2018, số khách du lịch đến Lào Cai ước đạt trên 4,3 triệu lượt người. Hoạt động du lịch Lào Cai tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh, chất lượng du lịch được nâng lên; hệ thống lưu trú phát triển, các sản phẩm du lịch được đa dạng hóa, chất lượng hơn.

Trong năm, một số khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao, 5 sao quốc Tế, khu nghỉ dưỡng cao cấp được đưa vào sử dụng tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa đã góp phần làm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cho du khách đến với địa phương.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo