Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hằng trăm công nhân đi tàu miễn phí về quê đón Tết

Gia đình chị Trần Thị Ánh, công nhân Công ty cổ phần Công nghiệp Đông Hưng (Bình Dương) rất vui khi đi tàu miễn phí về quê Quảng Nam

(Thanhuytphcm.vn) - 13 giờ ngày 13/2 (28 Âm lịch), chuyến tàu nghĩa tình SE30 bắt đầu xuất phát từ ga Sài Gòn đã đưa hàng trăm công nhân về quê đón Tết Nguyên đán 2018, hành trình từ TPHCM tới ga Đà Nẵng do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Tổng Công ty Viễn thông Mobifone tặng vé và suất ăn miễn phí.

Đoàn tàu này chủ yếu dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết, có người thân đi kèm.

Ông Đặng Tất Đạt, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, Tết năm nay có khoảng 1.200 công nhân các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương được hỗ trợ về quê miễn phí. Trước đó, một chuyến tàu SE30 khởi hành chiều 11/2 đã chở 600 công nhân theo lộ trình từ ga Sài Gòn tới Hà Nội về quê đón Tết vui vẻ, an toàn.

Theo ghi nhận, khoảng 12 giờ, tại ga Sài Gòn, nhiều công nhân cùng gia đình mang theo đồ đạc lên tàu về quê. Mặc dù nhiều người phải di chuyển từ xa để đến ga Sài Gòn nhưng ai ai cũng không giấu được niềm vui khi được giúp đỡ về quê ăn Tết, bởi đa số công nhân có nhiều năm không về quê đón Tết. Năm nay, nhờ được tặng vé, có người đưa theo cả gia đình cùng về.

Những công nhân đi tàu miễn phí về quê đón Tết Những công nhân đi tàu miễn phí về quê đón Tết

Chị Huỳnh Thị Thân, công nhân Công ty Long Vỹ Việt Nam, Khu công nghiệp Xuyên Á, huyện Đức Hòa (Long An) cho biết, đã 10 năm chưa có điều kiện về quê tận Quảng Ngãi ăn Tết. Một phần vì đồng lương công nhân ít ỏi, trong khi đi lại tốn kém, một phần vì đi xe khách phải vất vả mua vé khó khăn. Năm nay nhận tấm vé đi tàu miễn phí, vui mừng và dẫn thêm con về thăm quê.

Còn chị Trần Thị Ánh, công nhân Công ty cổ phần Công nghiệp Đông Hưng (Bình Dương) chia sẻ: “Tôi thức dậy từ 3 giờ sáng không ngủ được, háo hức được sớm về quê sau 3 năm nhớ nhung mẹ già 87 tuổi ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam). Những năm qua không có điều kiện lo cho cả nhà cùng về quê. Trước đó một tuần, gia đình chỉ mua vé xe đò cho chồng đại diện về thăm quê. Nay được tặng vé miễn phí, cùng hai con về quê đoàn tụ cả nhà. Gia đình rất biết ơn chuyến tàu nghĩa tình này”.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo