Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hàng hóa những ngày cận Tết dồi dào, giá cả ổn định

Các mặt hàng bánh, kẹo, mứt Tết bày bán tại chợ Bình Tây. (Ảnh: Thủy Tiên)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất, lượng người dân đi mua sắm tại các siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn TPHCM tăng cao nhưng lượng hàng hóa cung ứng cho người dân vẫn đảm bảo, giá cả ổn định.

Theo ghi nhận của Phóng viên Trang tin Điện tử Đảng bộ TPHCM, tại chợ Bình Tây (Quận 6), ngày 13/2, lượng khách đến mua sắm đông hơn ngày thường. Trong đó, khách hàng tập trung mua sắm đông nhất tại các quầy bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết như: bánh, kẹo, mứt, trà, thực phẩm chế biến khô, quần áo may sẵn, giày dép…

Chị Hồng Trúc, tiểu thương kinh doanh bánh, kẹo, mứt tại chợ Bình Tây cho biết: Lượng khách mua hàng vào dịp Tết đông nhưng so với các năm trước thì không bằng, vì chợ Bình Tây đang trong quá trình sửa chữa, mặt bằng kinh doanh có nhiều hạn chế. Còn chị Hiền, một khách hàng đi mua sắm tại chợ Bình Tây cho hay: Hàng hóa Tết năm nay tại chợ Bình Tây khá phong phú, giá cả chỉ tăng nhẹ.

Theo đại diện Ban Quản lý chợ Bình Tây, hoạt động kinh doanh tại chợ có phần sôi động hơn do thời điểm Tết Nguyên đán (lượng khách tăng từ 30% - 40%). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, mãi lực kinh doanh tại chợ không tăng do đang thực hiện chủ trương sửa chữa nâng cấp toàn diện chợ. Về giá cả hàng hóa dịp Tết tương đối ổn định, không có trường hợp tăng giá đột biến, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết. Lượng hàng hóa nhập về chợ khá dồi dào và phong phú về chủng loại, nhất là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết.

Bên cạnh đó, để đảm bảo việc mua sắm của người dân, Ban Quản lý chợ Bình Tây tăng cường kiểm soát tình hình an ninh trật tự trong và ngoài chợ; cũng như kiểm tra, kiểm soát vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Quầy hàng thực phẩm Tết trong chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. (Ảnh: Hương Thảo) Quầy hàng thực phẩm Tết trong chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình. (Ảnh: Hương Thảo)

Dạo một vòng quanh các chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), Vườn Chuối (Quận 3)…, không khí mua bán không tấp nập, người dân đến chợ mua sắm chủ yếu tập trung ở các quầy thực phẩm Tết như bánh tét, bánh chưng, củ kiệu, dưa món… và các quầy hàng thời trang.

Theo một số tiểu thương, những ngày trước, lượng khách đến mua sắm tại chợ khá tấp nập do người dân lao động còn ở TP đi mua sắm đồ để về quê ăn Tết. Hôm nay 28 tháng Chạp, do mọi người đã về quê ăn Tết nên lượng khách đến mua sắm ít hơn, sức mua giảm dần.

Anh Minh, chủ shop quần áo trong chợ Phạm Văn Hai cho hay: Dịp Tết năm nay, giá cả các mặt hàng vẫn ổn định, không tăng nhiều, nhưng nhu cầu mua sắm của người dân giảm hơn so với năm trước.

Khác với các chợ truyền thống, không khí mua sắm Tết tại các siêu thị có phần nhộn nhịp hơn. Cụ thể, các Siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3), Co.op Mart Xa lộ Hà Nội (Quận 9)… những ngày qua lượng người dân đến mua sắm Tết rất đông. Tại các quầy hàng như trái cây, giò chả, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát… luôn tấp nập người mua.

Chị Hà, khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.op Mart Nguyễn Đình Chiểu cho biết: Do cơ quan làm việc đến hết ngày 28 tháng Chạp mới được nghỉ nên tranh thủ giờ nghỉ trưa ghé siêu thị mua sắm một ít đồ cho gia đình, quà tặng Tết cho người thân. Tuy giá ở siêu thị có cao hơn so với chợ truyền thống nhưng các mặt hàng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo về chất lượng nên người mua khá yên tâm.

Người dân chọn lựa mua hàng thực phẩm tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh. (Ảnh: Đình Lý) Người dân chọn lựa mua hàng thực phẩm tại siêu thị Co.op Mart Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh. (Ảnh: Đình Lý)

Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cuối tuần qua sức mua tăng mạnh ở nhóm hàng hóa phẩm và bánh kẹo, với sức mua tăng gấp 3 - 5 lần so với ngày thường. Trong đó, nhóm mặt hàng bánh kẹo sản xuất trong nước có mức tiêu thụ khá tốt. Từ 27 tháng Chạp trở đi sức mua tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống để phục vụ việc nấu nướng chuẩn bị cho bữa cơm Tết. Hầu hết các nhóm hàng thực phẩm đều có chương trình khuyến mãi và nhóm thực phẩm chế biến sức mua đang tăng lên hàng ngày. Đặc biệt, các loại mứt tại một số siêu thị Co.opmart không còn hàng để bán.

Dự kiến từ nay đến trưa 30 Tết, lượng khách sẽ tăng mạnh tập trung tại các siêu thị Co.opmart ở các tỉnh, thành ngoài TPHCM. Đồng thời, lượng trái cây, thịt gia súc, gia cầm và nước ngọt, bia sẽ tăng mạnh hơn 50% so với tuần trước.

Đình Lý - Thủy Tiên - Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo