Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hà Lan hỗ trợ TPHCM đào tạo và làm chủ quy trình công nghệ về vi cơ điện tử MEMS

Trao chứng chỉ hoàn thành Khóa đào tạo cho các học viên

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 7/2, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã bế giảng “Khóa đào tạo lĩnh vực chế tạo, đóng gói, kiểm định và thương mại hóa linh kiện vi cơ điện tử (MEMS) năm 2017”. Chương trình đào tạo nhằm hướng tới làm chủ công nghệ MEMS chế tạo cảm biến lưu lượng ứng dụng trong lĩnh vực cảnh báo môi trường, đồng thời phục vụ mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TP.

Đây là khóa đào tạo trong chương trình hợp tác của UBND TPHCM và Chính phủ Hà Lan, được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Triển khai SHTP, Đại học TuDeft, Công ty Fabmax Hà Làn. Trong đó, Chính phủ Hà Lan tài trợ một phần kinh phí đào tạo là 300 ngàn Euro.

Sau 3 tháng thực hiện (từ tháng 10/2017 đến tháng 01/2018), 15 học viên là các chuyên gia về vi cơ điện tử từ các trường đại học và doanh nghiệp khởi nghiệp trong Khu Công nghệ cao đã hoàn thành khóa học, qua đó nắm vững và thực hành được toàn bộ quy trình công nghệ đóng gói bằng công nghệ in 3D và chế tạo thử nghiệm cảm biến lưu lượng (flow sensor) tại phòng sạch Trung tâm Nghiên cứu Triển khai.

Ông Ngô Võ Kế Thành, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Triển khai cho biết, Khóa đào tạo nhằm tạo nguồn nhân lực cho “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TPHCM giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2030”. Các học viên nắm vững các kiến thức cơ bản về lý thuyết bán dẫn cơ bản về MEMS và thực hành cơ bản trong phòng sạch về các quy trình công nghệ trong chế tạo linh kiện MEMS.

Ngoài ra, các chuyên gia Hà Lan cũng chia sẻ kinh nghiệm về phân tích thị trường, phương án thương mại hóa và lựa chọn linh kiện MEMS để sản xuất thử nghiệm, tiến tới thương mại hóa linh kiện MEMS của Việt Nam, giúp các học viên có cái nhìn cụ thể về ngành công nghiệp MEMS.

Dịp này, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai SHTP và Đại học TuDeft Hà Lan tiếp tục ký kết triển khai hợp tác pha 2 (giai đoạn 2) trong việc nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm các linh kiện MEMS và hệ thống ứng dụng trong lĩnh vục môi trường; hỗ trợ đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học và kỹ sư có trình độ cao, cập nhật các kiến thức mới nhất trên thế giới về lĩnh vực vi cơ điện tử cho SHTP; tổ chức các hội thảo quốc tế về MEMS.

Tiến Lực

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo