Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giảm chuyến chạy tàu trên tuyến buýt sông Bến Bạch Đằng - Linh Đông do ảnh hưởng dịch Covid-19

Tuyến buýt sông số 1 Bến Bạch Đằng - Linh Đông

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đồng ý cho Công ty TNHH Thường Nhật giảm số chuyến vận hành trên tuyến buýt sông số 1 Bến Bạch Đằng - Linh Đông do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, để phù hợp với điều kiện, nhu cầu đi lại của hành khách hiện nay, đồng thời giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động vận hành trên tuyến, tương ứng với các lượt chạy tàu có số lượng hành khách giảm, tạm thời Sở Giao thông Vận tải TP thống nhất điều chỉnh lại số lượt chạy tàu trong ngày là 12 lượt/ngày kể từ nay cho đến khi có lịch chạy tàu mới.

Đồng thời, Sở cũng đề nghị Công ty TNHH Thường Nhật thông báo tại các bến về lịch chạy tàu để thuận lợi trong việc đi lại của hành khách; phối hợp Cảng vụ Đường thủy nội địa TP tiếp tục thống kê cụ thể số lượng hành khách thông qua các bến trên tuyến làm cơ sở cho việc điều chỉnh phù hợp số lượt chạy tàu trên tuyến trong thời gian tới.

Sở Giao thông Vận tải TP cũng đề nghị Công ty TNHH Thường Nhật, Cảng vụ Đường thủy nội địa TP tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, viên chức, chủ bến, thuyền trưởng, thuyền viên làm việc trên phương tiện, người tham gia giao thông cách phòng ngừa dịch bệnh và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo kết quả thống kê do Cảng vụ Đường thủy nội địa TP và Công ty TNHH Thường Nhật cung cấp, số lượt hành khách trong tháng 3/2020 trên tuyến buýt đường thủy số 1 giảm đáng kể (giảm từ 33% trở lên tại các bến). Do đó, Công ty TNHH Thường Nhật đề nghị điều chỉnh giảm số lượt chạy tàu trong ngày đối với những chuyến có lượng hành khách ít để giảm chi phí vận hành.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo