Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải quyết những kiến nghị của người lao động bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực

Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu phát biểu tại buổi tiếp xúc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/9, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa người đứng đầu chính quyền quận với công nhân lao động trên địa bàn quận. Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu chủ trì buổi tiếp xúc. Cùng dự còn có lãnh đạo các ban, ngành quận, UBND 11 phường và hơn 250 công nhân lao động (CNLĐ) đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, đại diện UBND Quận 12 đã báo cáo đến đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác chăm lo cho người lao động trong 8 tháng đầu năm 2019. Có hơn 15 ý kiến của các đại biểu CNLĐ đã bày tỏ những băn khoăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề như: quyền lợi Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản cho lao động nữ; vấn đề thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp. Nhiều ý kiến đề nghị quận quan tâm, hỗ trợ xây dựng nhà giữ trẻ, trường mầm non trong khu công nghiệp tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ.

Người lao động mong muốn lãnh đạo quận quan tâm giải quyết vấn đề về hạ tầng giao thông tại các khu công nghiệp; tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về an toàn giao thông với các biện pháp quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt là đối với các xe tải chạy quá tốc độ, các trường hợp đua xe trái phép; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự cho người lao động an tâm sinh sống, sản xuất.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu ghi nhận và tiếp thu các ý kiến mà người lao động nêu lên tại hội nghị; đồng thời, giải đáp những thắc mắc của CNLĐ quan tâm. Đồng chí cam kết, với tinh thần trách nhiệm, UBND quận cũng như các ngành sẽ có câu trả lời đến người lao động, không chỉ là qua văn bản mà bằng những hành động, giải pháp thiết thực, cụ thể để giải quyết sớm, ráo riết những vấn đề thuộc thẩm quyền, đáp lại nguyện vọng, mong muốn của người lao động.

Chủ tịch UBND Quận 12 cũng đề nghị các phòng, ban ngành, UBND các phường tiếp tục rà soát các chế độ, chính sách về văn hóa, giáo dục, y tế… cho người lao động; xây dựng các thiết chế công đoàn, cơ sở vật chất đảm bảo cho người lao động, để những kiến nghị của CNLĐ tại buổi tiếp xúc hôm nay được tiếp thu, giải quyết nhanh chóng, dứt điểm.

Anh Thư


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo