Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải quyết các kiến nghị trên tinh thần vì quyền lợi chung của học sinh tại trường Quốc tế Việt - Úc

Phụ huynh tập trung tại sân trường VAS cơ sở đường Ba Tháng Hai khoảng 9g30 ngày 5/5. Nguồn: Báo Tuổi trẻ

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến việc tập trung đông người tại Trường Quốc tế Việt - Úc, UBND Quận 10 vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP và lãnh đạo quận.

Theo đó, vào lúc 8 giờ 30 có khoảng 130 người đã tập trung trước cổng Trường Quốc tế Việt - Úc (địa chỉ 594 đường Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10) để khiếu nại về vấn đề thu tiền học phí của trường. Khi nhận được thông tin, UBND Quận 10 đã chỉ đạo UBND Phường 14 tổ chức lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự và thuyết phục số người đang tập trung trước cổng trường vào gặp lãnh đạo trường Việt - Úc để giải quyết các vấn đề, yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới và không được tụ tập gây mất an ninh trật tự.

Đồng thời, UBND Quận 10 cũng chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận cử chuyên viên xuống trường để nắm bắt tình hình tại địa điểm trên; đề nghị Ban giám hiệu trường mời số phụ huynh trên vào hội trường để giải quyết để tránh việc tụ tập đông người trước cổng trường.

Sau khi Ban Giám hiệu mời thì có khoảng 100 người đồng ý vào hội trường, còn khoảng 30 người không đồng ý và đứng trước cổng trường để phản đối, cầm theo khẩu hiệu. Do trường không có người chịu trách nhiệm cao nhất đứng ra giải quyết vấn đề khiếu nại nên phụ huynh tiếp tục bức xúc và viết đơn khiếu nại, đồng ký tên gửi đến Sở GD-ĐT TP, UBND TP, Bộ GD-ĐT (theo đơn mà đại diện phụ huynh đã đọc lên trong hội trường). Sau đó, những người trên đã kéo nhau ra đứng trước cổng trường tiếp tục phản đối cầm khẩu hiệu với nội dung “Phản đối chính sách học phí trong thời kỳ dịch bệnh của Trường Quốc tế Việt - Úc (VAS)".

Các lực lượng chức năng Quận 10 và Phường 14 đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, tiếp tục thuyết phục số phụ huynh trên và tổ chức nắm tình hình vụ việc tại khu vực Trường Quốc tế Việt - Úc. Đến 11 giờ 45, mọi người lần lượt ra về. Đến chiều, phụ huynh tiếp tục đến trường nhưng 2 bên vẫn chưa giải quyết được những bất đồng liên quan. Qua trao đổi thông tin với Hiệu trưởng nhà trường, được biết do phụ huynh quá khích, nhà trường không kiểm tra được nhiệt độ, lấy thông tin theo quy định của Ban phòng chống dịch bệnh TP đồng thời nhà trường cũng không biết được phụ huynh của học sinh lớp nào để trả lời chính xác nội dung phụ huynh cần phản ánh nên người có thẩm quyền trả lời của nhà trường không thể đón tiếp theo yêu cầu.

Theo thông tin dự kiến, ngày 6/5/2020, phụ huynh có thể sẽ trở lại, Quận đã đề nghị nhà trường phân công người có thẩm quyền tiếp và sớm thương lượng với phụ huynh nhằm giải quyết các kiến nghị trên tinh thần hai bên vì quyền lợi chung của học sinh cùng với điều kiện phụ huynh phải phối hợp với nhà trường trong công tác phòng chống dịch bệnh; tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng theo dõi tình hình, giữ gìn an ninh trật tự cho khu vực. Tuy nhiên, ngày 6/5/2020, không có trường hợp tập trung đông người tại khu vực trên.

Trong thời gian tới, Quận 10 sẽ theo dõi tình hình tại Trường Quốc tế Việt - Úc nhằm kịp thời có những giải pháp đảm bảo trật tự tại khu vực; đồng thời kiến nghị Ban Giám đốc Sở GD-ĐT sớm yêu cầu nhà trường tổ chức thương lượng giải quyết các kiến nghị của phụ huynh để không xảy ra việc tụ tập đông người.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo