Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giá vé máy bay Tết 2019 đứng mức cao

Giá vé máy bay Tết hiện khá cao nên nhiều người dò hỏi, so sánh giá giữa các hãng với nhau và chần chừ chưa quyết định mua liền
(Thanhuytphcm.vn) -  Thông tin từ các hãng hàng không cho biết, hiện các hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé máy bay Tết 2019.

Liên hệ tìm mua vé Tết giá rẻ, chúng tôi được nhân viên một đại lý vé thông tin giá vé của ba hãng Vietnam Airlines (VNA), Jestar, Vietjet cho biết, từ mùng 5 Tết thì giá vé Viejet mới giảm, hành trình TPHCM – Gia Lai từ 1,7 triệu đồng giảm còn 500.000 đồng/người lớn. Riêng giá vé Jestar hành trình TPHCM – Gia Lai giữ mốc 1,97 triệu đồng từ 25 Âm lịch qua hết tháng 2 Dương lịch. Trong khi đó giá vé VNA không có dấu hiệu giảm trong suốt mùa Tết, hành trình TPHCM – Hà Nội, từ ngày 23 Âm lịch trở đi, giá vé VNA lên đến 6 triệu đồng/người lớn; Jestar gần 3 triệu đồng/người lớn; Vietjet 2,8 triệu đồng/người lớn (chưa bao gồm thuế và phụ phí)… So với ngày thường, giá vé Tết tăng gấp 3 – 4 lần so với giá vé ngày thường và cao gấp 5 – 6 lần so với vé giá rẻ nên nhiều người cho biết chờ đến hết tháng 9 xem có giảm hơn không rồi mới quyết định mua.

Tìm hiểu thông tin từ các hãng hàng không và các đại lý bán vé, đặt mua vé thời điểm này, hệ thống chỉ giữ chỗ trong khoảng 12 giờ (thay vì 24 giờ như ngày thường). Thậm chí, một số hạng vé giá rẻ của VNA, đại lý chỉ giữ chỗ trong vòng 4 giờ. Quá thời gian trên, nếu khách không thanh toán, vé sẽ bị hủy, khách muốn mua phải đặt vé lại.

Đại diện hãng hàng không Jestar cũng cho biết, giá vé Tết năm nay có mức giá trần bằng giá trần vé Tết năm ngoái, không cao hơn. Các hãng hàng không vẫn căn cứ theo mức giá trần cơ quan chức năng cho phép để cơ cấu giá vé Tết. Nhìn chung, giá vé Tết năm nay không cao hơn so với giá vé Tết năm ngoái.

Thông tin từ các đại lý bán vé máy bay cũng cho biết, Tết năm ngoái, nhiều khách cố chờ vé giá rẻ hơn, cuối cùng càng cận ngày giá vé càng cao và nhiều hành trình hết vé, khách không mua được. Do vậy, các hãng hàng không lưu ý người tiêu dùng (NTD) nên đặt mua vé Tết sớm khi đã có kế hoạch cụ thể để tránh tình trạng giá vé cao, hết vé, đại diện các hãng hàng không khuyến cáo NTD nên chọn mua vé ở những địa điểm bán vé rõ ràng, các đại lý chính thức của hãng và mua trên website chính thức của hãng để tránh bị lừa mua nhầm vé giả hoặc chuyển tiền rồi nhưng không nhận được vé.

Đặc biệt, hiện nhiều nơi chào bán vé trên mạng lấy tên website tương tự website của các hãng hàng không và chào bán vé giá rẻ hơn nhiều so với giá vé chỉnh hãng để thu hút người mua nên khách hàng cần tìm hiểu kỹ để tránh bị lừa.

Sơn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo