Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gắn kết sinh viên Lào với gia đình Việt

Lãnh đạo TPHCM thăm, tặng quà gia đình chị Dương Thị Kim Dung - gia đình đã quyết định nhận nuôi 2 sinh viên Lào suốt 6 năm học tập tại TP (thay vì chỉ tiếp nhận 3 - 6 tháng theo chương trình)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 13/6, đại diện lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã đến thăm các gia đình tham gia chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt”. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu; đại diện lãnh đạo một số ban ngành, Thành đoàn TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Lào tại TPHCM.

Đoàn đã đến thăm gia đình anh Võ Thành Sơn và chị Nguyễn Thị Minh Thanh (ngụ phường 14, Quận 3) hiện đang tiếp nhận 2 em Inthathilath Xayda (sinh năm 1998) và Phongsanga Bounyaseng (sinh năm 1997) và gia đình chị Dương Thị Kim Dung (ngụ tại phường 5, Quận 3) đang tiếp nhận 2 em Khounphinit Sodalay (sinh năm 1999) và Phrathepsouvan Thipphakone (sinh năm 1998). Các em sinh viên Lào đều đang theo học tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đã thăm hỏi, tặng quà và chân thành cám ơn các gia đình đã có hành động thiết thực bồi đắp quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào khi tiếp nhận các sinh viên Lào đến chung sống, trải nghiệm cuộc sống cùng gia đình mình qua chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt”. Đó là mối quan hệ không thể thay thế, được hình thành và phát triển từ lịch sử gắn kết của hai dân tộc “núi liền núi, sông liền sông”, chung con đường giải phóng dân tộc mà không ít người dân Lào đã mở rộng vòng tay che chở cho bộ đội Việt Nam. Năm 2019, nhân kỷ niệm 60 năm đường Trường Sơn lịch sử, TPHCM đã triển khai chương trình “Sinh viên Lào với gia đình Việt” như một hoạt động hưởng ứng kỷ niệm, góp phần hỗ trợ đời sống, việc hòa nhập cộng đồng cho các sinh viên Lào đang học tập tại TP, tiếp tục thắt chặt quan hệ giữa nhân dân hai nước.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung mong rằng thông qua việc chung sống, trải nghiệm văn hóa cùng gia đình Việt, với tình cảm chân thành dành cho nhau, các em sinh viên Lào sẽ tiếp tục là cầu nối vững chắc giúp tăng cường quan hệ hữu nghị Việt - Lào trong tương lai. “Với gia đình Việt của mình, hy vọng các em có thêm một chốn đi về đầy ấm áp bên cạnh gia đình nơi quê nhà, từ đó nỗ lực học tập để thành công. Mai này dù có ở đâu, ở cương vị nào cũng giữ những tình cảm tốt đẹp đó, hãy phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước và góp sức giữ gìn, vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Lào”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung nhắn gửi.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo