Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với cuộc vận động “hai không”

(Website TU)- Qua 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã đáp ứng nhu cầu tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên, nhân viên và sinh viên Đại học Quốc gia TPHCM, làm chuyển biến rõ nét về nhận thức của đảng viên, quần chúng về những nội dung cơ bản và những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, lối sống của Bác Hồ.

Đó là nhận định tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM tổ chức ngày 14-5 (ảnh).

Cụ thể, 100% các đơn vị tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện có kết quả các mục tiêu, chương trình hành động của chiến lược trung hạn xây dựng và phát triển đơn vị theo mục tiêu chung của ĐHQG. Các trường thành viên, khoa trực thuộc hoàn thành cơ bản việc xây dựng đề cương, chương trình đào tạo; từng bước hoàn thiện việc tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ; hoàn thiện các chương trình đào tạo kỹ sư cử nhân tài năng, tiên tiến…Đặc biệt, các đơn vị đã gắn việc thực hiện Cuộc vận động với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình; với cuộc vận động “hai không” của ngành giáo dục và đào tạo; xây dựng tiêu chí văn hóa trong môi trường công tác…

Trong thời gian tới, Đại học Quốc gia TPHCM đẩy mạnh học tập và chú trọng việc làm theo những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó xác định trọng tâm là nghiên cứu sâu, xác định rõ các tiêu chuẩn thực hiện và tạo ra các công trình, sản phẩm cụ thể làm theo lời Bác.

A.H

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo