Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gần 300 trường hợp nhập viện cấp cứu do tai nạn pháo nổ

Hình ảnh chụp X-quang về tai nạn thương tích của một bệnh nhân bị tai nạn do pháo nổ tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 9/2, Phó giáo sư, tiến sỹ Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho hay, tại các cơ sở y tế ghi nhận trong ngày mùng 4 Tết có 8 trường hợp phải cấp cứu do tai nạn pháo nổ gây ra.

So với ngày mùng 4 của Tết năm ngoái, tăng 5 trường hợp.

Trong ngày mùng 4 cũng ghi nhận 1 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác và trong ngày không có trường hợp nào tử vong do phá nổ, chất nổ.

Như vậy, theo tổng hợp báo cáo nhanh của Bộ Y tế, trong 7 ngày nghỉ Tết vừa qua đã có 299 trường hợp phải khám, cấp cứu do pháo nổ, không có trường hợp nào tử vong.

Đáng lưu ý, có 59 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Nạn nhân tử vong là một bé trai 10 tuổi, bị bắn bằng súng tự chế.

Dịp trước tết, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng do hậu quả của pháo nổ gây ra.

Tối 29/1, các bác sỹ Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Trung ương Quân đội 108) đã tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Văn T. (25 tuổi, ở Hải Phòng) chuyển đến viện trong tình trạng cụt 2 bàn tay, vết thương vùng hàm mặt, chảy nhiều máu vì tai nạn do pháo nổ tự chế.

Theo Vietnamplus

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo