Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gần 2.000 người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai và Hà Tĩnh được đưa về quê miễn phí

Chuyến xe nghĩa tình đưa người dân tỉnh Quảng Ngãi trở về quê.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 16/10, tại Bến xe Miền Đông (TPHCM), khoảng 500 người dân tỉnh Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập và lao động tại TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai được về lại quê nhà trên những chuyến xe nghĩa tình của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang.

Những hành khách đặc biệt này chủ yếu là người già, người tàn tật, người khám chữa bệnh, học sinh trở về quê học tập, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, có nguyện vọng trở về quê. Trước đó vào ngày 25/9, Phương Trang đã đưa 152 người dân Quảng Ngãi là phụ nữ mang thai bình an cùng con nhỏ bình an về lại quê nhà, trong đó có 110 thai phụ trên 32 tuần không đủ điều kiện đi máy bay nên được hỗ trợ về quê bằng xe khách.

Ngày 17/10, chuyến xe nghĩa tình Phương Trang gồm 28 chiếc cũng sẽ đưa 750 người dân Hà Tĩnh là các em học sinh, giáo viên, phụ huynh tại TPHCM và một số tỉnh thành phía Nam về quê.

Như vậy trong 2 ngày 16 và 17/10, có gần 2.000 người dân các tỉnh Quảng Ngãi, Gia Lai và Hà Tĩnh được đưa về quê miễn phí. Để tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển, Phương Trang sẽ phối hợp cùng Hội đồng hương Hà Tĩnh sẽ tổ chức đón rước tại 3 địa điểm gồm Bến xe Miền Đông (TPHCM), Bến xe Bình Dương (tỉnh Bình Dương) và Bến xe Tam Hiệp (tỉnh Đồng Nai). Trong đó, học sinh sẽ lên xe sớm tại Bến xe Bình Dương và Bến xe Tam Hiệp để di chuyển về Bến xe Miền Đông nhập đoàn và được lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh dẫn đường để chuyến xe đưa học sinh về quê thông suốt.

Nối tiếp Hà Tĩnh, chiều ngày 17/10, tại 3 điểm TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai, Phương Trang sẽ tiếp tục đưa gần 500 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người lao động gặp khó khăn về quê. Trước đó, vào ngày 14/9, Phương Trang đã đưa hơn 200 người dân Gia Lai là những thai phụ về quê.

Hành trình hồi hương lần này khá đặc biệt khi dù Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines (Phương Trang) chưa đầu tư mở tuyến xe khách ở Hà Tĩnh và Gia Lai nhưng vì thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của các em học sinh, phụ nữ mang thai, người có hoàn cảnh khó khăn xa quê, lại gánh nặng trên vai các khó khăn do dịch bệnh gây ra nên những chuyến xe nghĩa tình của Phương Trang vẫn lăn bánh về các tỉnh này.

Việc đưa bà con về quê nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group thực hiện với sứ mệnh "Trả ơn đất nước, đóng góp cộng đồng". Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TPHCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo