Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCMC ứng dụng công nghệ để ngăn ngừa cuộc gọi giả danh điện lực

Hình ảnh hiện thị tên định danh thương hiệu hoặc số điện thoại của EVNHCMC trên điện thoại của khách hàng.

(Thanhuytphcm.vn) - Để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi “EVNHCMC” (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng.

Theo đó, cuộc gọi Voice Brandname sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực TPHCM khi nhân viên ngành điện gọi để thực hiện công tác. Tên định danh hiển thị trên điện thoại di động sẽ giúp cho khách hàng biết là đang giao dịch với nhân viên của Tổng công ty, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng.

Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHCMC của Tổng công ty Điện lực TPHCM trên thiết bị di động của khách hàng. Tên định danh EVNHCMC đã được Cục An toàn Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.

Hình ảnh hiện thị tên định danh thương hiệu hoặc số điện thoại của EVNHCMC trên điện thoại của khách hàng. Hình ảnh hiện thị tên định danh thương hiệu hoặc số điện thoại của EVNHCMC trên điện thoại của khách hàng.

Hiện nay chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng Viettel và Mobifone hiển thị tên định danh là “EVNHCMC”. Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của các nhà mạng khác sẽ hiển thị số điện thoại đại diện, thống nhất là số 02822201155.

Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo