Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

EVNHCM tăng cường trực ca, đảm bảo điện cùng người dân TPHCM phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2/4/2020.

* Dịch vụ trực tuyến đáp ứng mọi nhu cầu về điện của người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, TPHCM cùng cả nước hạn chế đi lại theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho toàn thành phố.

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg, Thành phố cùng cả nước bước vào giai đoạn then chốt chống dịch. Lãnh đạo EVNHCMC nhanh chóng nhận định, khi thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng, hầu hết người dân thành phố ở nhà, hạn chế ra đường, nên sẽ “cần” điện nhiều hơn. Vì thế, từ ngày 1/4 đến 15/4/2020, các công ty điện lực đã tăng cường lực lượng trực vận hành và xử lý sự cố để đảm bảo công tác này được tiến hành khẩn trương.

Tổng công ty đã bố trí hơn 700 cán bộ công nhân viên tại các bộ phận điều độ, vận hành, xử lý sự cố, công nghệ thông tin thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, xoay vòng sau 3 ngày hoặc 1 tuần tùy đơn vị. Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc, nơi nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. EVNHCMC cũng nhanh chóng phát huy ưu thế của công nghệ thông tin để chuyển các bộ phận gián tiếp sang chế độ làm việc từ xa, chỉ duy trì không quá 30% số nhân viên làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo của Thành phố.

Lãnh đạo Tổng công ty đã xếp lịch trực luân phiên, bám sát tình hình vận hành hệ thống điện của thành phố. Lãnh đạo các công ty điện lực được phân công trực cùng anh em, động viên tinh thần và chăm lo đầy đủ việc ăn nghỉ, vệ sinh, an ninh, phòng chống dịch bệnh, y tế cho anh em cán bộ, công nhân viên, nhất là anh em trực ca, trực tăng cường.

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng tất cả các nhu cầu về điện của khách hàng thông qua hình thức trực tuyến. Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện, đều có thể liên hệ, gửi yêu cầu hoặc thanh toán trên môi trường mạng. Khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc EVNHCMC kêu gọi: “Sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mà còn là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc đông người, tránh được các nguy cơ lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng. Vì vậy, người dân hãy sử dụng các dịch vụ trực tuyến khi cần liên hệ với điện lực. Ngành điện đảm bảo đáp ứng tất cả nhu cầu của người dân thành phố”.

Việt Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo