Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Duy trì thực hiện “15 phút vì Quận 2 văn minh, sạch đẹp”

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến trao thùng đựng rác cho các hộ dân tại phường Bình An – Quận 2

(Thanhuytphcm.vn)  - Ngày 21/10, Ủy ban MTTQ Viêt Nam Quận 2 tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “ Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì TP sạch và giảm ngập nước”. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng; Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam Quận 2 Trịnh Thụy Thúy Huyền cho biết thông qua hoạt động này, Quận 2 tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện, từng bước tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cá nhân, gia đình đến cộng đồng trong địa bàn dân cư về không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch, cống thoát nước, hố ga, cửa cống...; duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân Thành phố nói chung và quận 2 nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 2 Trịnh Thụy Thúy Huyền kêu gọi các cấp chính quyền cũng như người dân đang sinh sống trên địa bàn Quận 2 cùng thay đổi hành vi trong việc bảo vệ môi trường; tăng cường công tác quản lý, chế tài đối với những hành vi xả thải không đúng nơi quy định của người dân và các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Quận 2; thiết lập đồng bộ quy trình thu gom, vận chuyển chất thải trên địa bàn quận,  hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường; tiếp tục phát huy và duy trì thực hiện “15 phút vì Quận 2 văn minh, sạch đẹp”, xây dựng các mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi địa bàn của khu dân cư.

“Mỗi người dân phải ý thức trách nhiệm của mình, từng bước thay đổi hành vi xả thải bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường, tạo cho mình thói quen xả rác đúng nơi quy định; không vô cảm trước những hành vi thiếu ý thức làm ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh” -  đồng chí Trịnh Thụy Thúy Huyền nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 50 thùng đựng rác cho các hộ dân tại phường Bình An – Quận 2. Thành đoàn TPHCM cũng đã trao tặng nhân dân phường Bình An bộ dụng cụ tập thể thao ngoài trời trị giá 70 triệu đồng.

Văn Thành

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo