Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 mở cửa phục vụ người dân và du khách tham quan thêm 1 ngày

Người dân và du khách tham quan tuyệt đối không tháo khẩu trang để chụp ảnh, thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn phòng dịch.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/2, Ban Tổ chức Đường Hoa Nguyễn Huệ cho biết: Tuy Lễ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 không thể diễn ra như kế hoạch nhưng trong suốt 7 ngày phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm, lãnh đạo TPHCM đã nhận được nhiều ý kiến khen ngợi của người dân và du khách về một đường hoa đẹp, ấn tượng, thông thoáng; cũng như lời khen ngợi về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Đường hoa của TP.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã phối hợp tốt Sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan trong công tác phòng dịch như: bố trí 10 làn xếp hàng có vạch chia khoảng cách và 8 máy khử khuẩn tự động hai bên cổng chính, 40 điểm sát khuẩn tay dọc theo Đường hoa, hơn 100 bảng biểu hướng dẫn, clip hướng dẫn “5K” được phát liên tục trong suốt thời gian Đường hoa phục vụ người dân và du khách, chiều lưu thông suốt Đường hoa được bố trí một chiều, đảm bảo thời gian khách không tập trung quá đông tại một điểm.

Vì thời gian tham quan Đường hoa bị giới hạn từ 8 giờ – 17 giờ và số lượng người tham quan thực hiện theo hướng giãn cách nên rất nhiều người dân và du khách chưa kịp đến tham quan, chiều ngày 15/2, UBND TP đã chỉ đạo Saigontourist Group duy trì Đường hoa thêm một ngày, kết thúc phục vụ vào 17 giờ ngày 16/2 ( tức Mùng 5 Tết).

Để duy trì diện mạo và vẻ rực rỡ của Đường hoa thêm một ngày so với kế hoạch, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của UBND TP, Saigontourist Group đã gấp rút liên hệ với các đối tác, dời thời điểm thu dọn sang Mùng 5 Tết, triển khai ngay lập tức công tác bố trí hoa thay thế. Các bộ phận kỹ thuật, hậu cần, bảo vệ, công nhân tiếp tục tạm gác thời gian đón Tết cùng gia đình thêm một ngày để hoàn thành tốt công việc trên Đường hoa, đảm bảo Đường hoa vẫn rực rỡ trong Mùng 5 Tết cho người dân và du khách tham quan thưởng lãm trọn vẹn.

Ban Tổ chức và các đơn vị đảm nhận công tác phòng chống dịch, công tác an ninh trật tự tiếp tục thực hiện chặt chẽ Thông điệp 5K của Bộ Y tế bao gồm “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”.

Người dân và du khách tham quan tuyệt đối không tháo khẩu trang để chụp ảnh, thực hiện đúng và đủ theo hướng dẫn phòng dịch ngay cổng Đường hoa, duy trì khoảng cách khi xếp hàng và trong suốt thời gian tham quan. Người dân và du khách tháo khẩu trang chụp ảnh sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt theo quy định.

Ban Tổ chức cho biết đã nhận được sự hưởng ứng trong công tác phòng chống dịch khi tham quan Đường hoa của hơn 76.000 lượt khách trong 7 ngày qua; đồng thời mong muốn người dân và du khách tiếp tục thưởng lãm tác phẩm nghệ thuật Đường hoa Nguyễn Huệ một cách an toàn, vui tươi những ngày đầu năm bằng cách hưởng ứng và tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo