Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đưa vào hoạt động trung tâm đào tạo siêu âm tim

Siêu âm cho người bệnh tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/1, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã khai trương Trung tâm Đào tạo siêu âm tim và nghiên cứu về vai trò siêu âm tim trong điều trị bệnh lý tim mạch.

Trung tâm Đào tạo siêu âm tim Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM có đội ngũ giảng dạy là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tim mạch, hình ảnh học. Trung tâm được trang bị hệ thống máy siêu âm tim chuyên sâu có thể giúp chẩn đoán phần lớn bệnh lý tim từ trong bào thai đến người bệnh cao tuổi. Hệ thống máy siêu âm tim của trung tâm được kết nối toàn bệnh viện để có thể tập hợp, hội chẩn được tất cả các ca bệnh. Đây là lợi thế giúp Trung tâm thu thập được tất cả dữ liệu hình ảnh, dạng bệnh để hỗ trợ trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học, đồng thời mang đến những kiến thức chuyên sâu, đa dạng cho học viên. Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 200 học viên được đào tạo về siêu âm tim tại trung tâm.

PGS.TS.BS Trương Quang Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, trung tâm đào tạo siêu âm tim của bệnh viện ra đời sẽ tạo điều kiện để các bác sĩ tim mạch nâng cao chất lượng chẩn đoán thông qua siêu âm tim và phát triển các hướng siêu âm chuyên sâu để phục vụ cho cộng đồng trên cả nước. Trong tương lai, bệnh viện đặt mục tiêu kết nối các Trung tâm tim mạch, Viện tim, Khoa tim mạch của các bệnh viện trên cả nước để thiết lập một mạng lưới đào tạo trực tuyến và hội chẩn từ xa trong lĩnh vực siêu âm tim.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo