Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình “Chuyến xe yêu thương”:

Đưa 315 bệnh nhân ung thư về quê đón Tết

Chuyến xe đưa miễn phí bệnh nhân về quê đón Tết. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 31/1, Bệnh viện Ung bướu TPHCM đã tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương” đưa miễn phí những bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện về quê đón Tết.

Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM Phạm Xuân Dũng cho biết, càng gần Tết thì vấn đề tàu xe về quê của bệnh nhân ung thư càng khó khăn hơn bởi xe cộ đông đúc, giá cả lại tăng cao. Bệnh nhân ung thư đa phần đều nghèo, sức khỏe lại yếu nên việc chen lấn ở bến xe để có một chỗ ngồi về quê những ngày này vô cùng vất vả. Vì vậy, hàng năm, những ngày gần Tết Nguyên đán, Bệnh viện Ung bướu TP lại phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện tổ chức các chuyến xe đưa bệnh nhân về quê đón Tết, sum vầy với gia đình. Năm nay, có 7 chuyến xe đưa 315 bệnh nhân và người nhà các tỉnh từ Quảng Nam đến Cà Mau về quê đón Tết. Các chuyến xe xuất phát ngày hôm nay và đảm bảo đưa bệnh nhân về nhà trước ngày 30 Tết.

Đại diện Bệnh viện Ung bướu cho biết, năm nay, tại bệnh viện có khoảng 200 bệnh nhân không thể xuất viện về nhà đón Tết. Để hỗ trợ tinh thần cho số bệnh nhân này, ngày 30 Tết bệnh viện sẽ tổ chức tặng quà, hỗ trợ chi phí để bệnh nhân đón Tết tại bệnh viện.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo