Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Dự kiến ngày 25/10, TPHCM sẽ công bố cấp độ dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XV

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/10, trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM khóa XV Phan Văn Mãi cho biết: Dự kiến ngày 25/10, TPHCM sẽ công bố cấp độ dịch Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, TP đang tập trung xây dựng các bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong các hoạt động. Cùng với đánh giá cấp độ dịch, TP sẽ xây dựng cơ chế giám sát và cảnh báo dịch. TP cũng nghiên cứu thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ, mở lại một số hoạt động dịch vụ khác. “TP có chủ trương mở cửa lại khi tình hình dịch được cải thiện, nhưng mở tới đâu thì phải đảm bảo các tiêu chí an toàn”- Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, hiện nay, ở cùng thời điểm nhưng có phường, xã đạt mức 1, có phường ở mức 2, có phường vẫn ở mức 3. “Địa bàn nào đạt mức 1 thì các hoạt động được mở nhiều hơn địa bàn có cấp độ dịch mức độ 2, mức độ 3”, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho hay.

Trước đó, trong phiên họp kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm của UBND TPHCM, Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng cho biết, TP tạm ở cấp độ 2. Tuy nhiên, đánh giá cấp độ dịch chỉ mang tính tức thời, không có giá trị vĩnh viễn, đảm bảo. Nếu chủ quan, không làm tốt việc đang làm thì cấp độ dịch sẽ tăng lên ngay vì biến chủng Delta rất phức tạp.

Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng cho biết, nếu có trên 150 người mắc mới/100.000 dân/tuần thì cấp độ dịch ở mức 4 (nguy cơ rất cao, vùng đỏ); nếu có từ 50 đến dưới 150 ca mắc mới thì thuộc mức 3 (nguy cơ cao, vùng cam); nếu có từ 20 đến dưới 50 ca là mức 2 (nguy cơ trung bình, vùng vàng) và dưới 20 ca mắc mới là mức 1 (nguy cơ thấp, vùng xanh – bình thường mới).

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo