Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đồng hành cùng học sinh khó khăn do dịch bệnh Covid-19

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng máy tính bảng cho học sinh

(Thanhuytphcm.vn) - Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, năm học 2021 - 2022 có 79.803 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Hóc Môn được áp dụng hình thức học trực tuyến. Mặc dù được sự quan tâm từ nhà trường, tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều em chưa có các thiết bị điện tử để kết nối với chương trình học, làm gián đoạn việc giảng dạy cũng như học tập, nhất là các em học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình khó khăn, các em học sinh bị mồ côi trong đại dịch.

Với quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì dịch Covid-19, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nguyễn Văn Hiệp cho biết trong thời gian qua, huyện Hóc Môn đã vận động và nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ nhiều cá nhân, đơn vị. Theo đó, từ chương trình hỗ trợ của Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM có 20 em học sinh được hỗ trợ máy tính bảng; Công ty Vạn Xuân trao tặng 20 bộ máy tính bàn cho học sinh. Hội Khuyến học huyện hỗ trợ 50 suất (tổng cộng 50 triệu đồng). Mới đây nhất, chiều 29/9, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hóc Môn tổ chức trao tặng 50 máy tính bảng cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình này được sự quan tâm, chia sẻ từ Công ty Cổ phần Thương mại Hóc Môn, Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Hóc Môn và nhiều cá nhân hảo tâm khác.

Em Huỳnh Quốc Kiệt, học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Hồng Đào – có mẹ mất do dịch Covid-19 trong tháng 8 vừa qua, cho biết, hiện tại em cùng với gia đình đang ở nhà trọ. Lúc trước không có dịch, ba chạy xe ôm công nghệ, mẹ đi làm cả gia đình cũng không khó khăn như hiện nay. Giờ mẹ mất, ba thì thất nghiệp 4 tháng nay, anh trai đang là sinh viên năm nhất trường Đại học Công nghiệp. Khi bắt đầu năm học mới, em và anh hai dùng chung một điện thoại… Giờ em được tặng máy tính bảng rồi, em hứa sẽ học thật tốt, để ba con đỡ buồn khi không còn mẹ bên cạnh.

Lê Trí Dường và Nguyễn Thành Đức học online trên điện thoại oppo được tặng Lê Trí Dường và Nguyễn Thành Đức học online trên điện thoại oppo được tặng

Với em Võ Tấn Ngọc, học sinh lớp 6 trường THCS Đỗ Văn Dậy gia đình em có 6 người, ông bà nội lớn tuổi, ba làm tài xế thất nghiệp mấy tháng nay, mẹ em bị bệnh xuất huyết não nằm viện gần 2 tháng, mỗi tuần chạy thận 3 lần. Ở nhà có cái gì ba đều đem đi cầm để chạy tiền lo cho mẹ. Khi năm học mới bắt đầu, em học nhờ điện thoại của anh họ. Những khi lịch học của em trùng với anh họ thì em “trốn tiết học” vì không có điện thoại. Hôm nay, nhận được máy tính bảng từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, em cho biết từ nay em có máy để học, không phải “trốn tiết” nữa. Giờ em chỉ mong mẹ mau khỏe, để ba em yên tâm chạy xe, em hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng mong mỏi của các cô, chú.

Trên địa bàn huyện Hóc Môn, dịch Covid-19 đã khiến 75 học sinh mồ côi do có người thân mất (bao gồm bậc THPT, THCS, Tiểu học). Trong thời gian qua, huyện đã kịp thời hỗ trợ cho các em học sinh này có điều kiện tiếp cận với học trực tuyến. Ngoài ra, huyện cũng đã vận động để trao tặng nhiều quà tặng là sách, vở, trang thiết bị học tập. Theo đó, huyện đã vận động Công ty TNHH Fresco Foods hỗ trợ một số gói cho học sinh mồ côi với tổng số tiền 30 triệu đồng. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo Hiệu trưởng các trường có học sinh mồ côi đang theo học thực hiện hỗ trợ toàn phần (học phí, chi phí học tập) để các em được học hết các cấp học…

Tịnh Văn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo