Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đồng hành cùng chiến sĩ chuẩn bị tốt cho công tác thi tuyển vào các trường CAND

Lớp học được chuyển đổi sang hình thức học tập trực tuyến, vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đảm bảo tiến độ hoàn thành chương trình học cho các học viên

(Thanhuytphcm.vn) - Nhận thấy nhu cầu tham gia ôn tập, chuẩn bị các kiến thức để tham gia kỳ thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường Công an nhân dân (CAND) thường niên của nhiều đoàn viên, thanh niên là Chiến sĩ đang tham gia nghĩa vụ quân sự trong lực lượng CAND, Đoàn Công an TPHCM đã ra mắt công trình thanh niên “Đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND dự thi kỳ thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường CAND hằng năm”. Công trình đã giúp nhiều chiến sĩ đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh, có thêm cơ hôi được phục vụ lâu dài trong môi trường CAND.

Ban ngày trực, ban đêm học online

Những ngày này, cứ đến 17h hàng ngày, Trung sĩ Phan Tấn Lộc, sĩ quan nghĩa vụ tại Công an TPHCM lại chuẩn bị tài liệu học tập, mở điện thoại và cùng ôn tập trực tuyến với giáo viên là thủ khoa đầu vào, các sinh viên có thành tích xuất sắc, kỹ năng sư phạm thuộc trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Lộc cho biết năm nay mình dự kiến thi tuyển sinh vào trường CAND, “ban ngày trực tại các mục tiêu được phân công, khó tham gia ôn tập tại các trung tâm, chỉ có thể tranh thủ buổi tối để ôn tập kiến thức, may có lớp học do Đoàn Công an TP tổ chức để tham gia, chuẩn bị tốt kiến thức cho kỳ thi sắp tới”.

Binh nhì Nguyễn Lâm Đại Tài, Chiến sĩ nghĩa vụ đang thi hành nhiệm vụ tại Công an TPHCM cũng vậy, năm nay sẽ tham gia thi tuyển vào trường CAND. Tài cho biết nếu chọn đăng ký ôn thi tại các trung tâm bên ngoài thì thời gian học không phù hợp, kinh phí học lại khá đắt, nên chọn tham gia học miễn phí qua công trình do Đoàn Công an TP tổ chức vừa có thời gian phù hợp, lại tiết kiệm được rất nhiều khoản.

Phó Bí thư Đoàn Công an TPHCM Đặng Văn Thắng cho biết năm 2019, tại Lễ phát động đợt hoạt động cao điểm kỷ niệm với chủ đề “Tuổi trẻ Công an thành phố Hồ Chí Minh sắt son niềm tin với Đảng”, Đoàn Công an TPHCM đã ra mắt Công trình thanh niên “Đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND dự thi kỳ thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường CAND hằng năm”.

Đoàn CATP đã phối hợp với câu lạc bộ gia sư trẻ của Đoàn trường Đại học sư phạm bao gồm các đoàn viên thanh niên tiêu biểu là thủ khoa đầu vào, các sinh viên có thành tích xuất sắc, kỹ năng sư phạm để phối hợp xây dựng phương án ôn tập theo mô hình 1 kèm 1 và địa điểm ôn luyện tập trung tại Phòng họp tập trung của Đại đội C3 – Phòng PK02 ở trụ sở CATP.

Trong thời gian tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lớp học cũng chuyển đổi sang hình thức học tập trực tuyến, vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa đảm bảo tiến độ hoàn thành chương trình học cho các học viên.

Những buổi học đều có giáo án chi tiết, cung cấp những kiến thức cần thiết để các đoàn viên, thanh niên dễ tiếp thu, hoàn thành chương trình học. Lịch học cũng được thiết kế phù hợp với lịch công tác của từng đoàn viên, thanh niên.

Thạc sĩ Nguyễn Trà My, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Sư phạm TP cho biết đa phần các chiến sĩ đã học chương trình cách thời điểm đăng ký dự thi vào các trường CAND đã 1,2 năm, vì vậy tập thể giảng viên, sinh viên tham gia công trình đã thiết kế giáo án có kiến thức trọng tâm gắn với từng khối thi, đồng thời thiết kế các bộ đề để các bạn cùng giải đề, củng cố kiến thức.

“Mục đích cuối cùng mà chúng tôi mong muốn là các chiến sĩ có kết quả thi cao nhất theo khả năng của mình, thực hiện được ước mơ cống hiến lâu dài trong lực lượng CAND” - Thạc sĩ Nguyễn Trà My tâm sự.

Những hiệu quả thiết thực

Công trình nhanh chóng mang lại những hiệu quả thiết thực. Phó Bí thư Đoàn Công an TPHCM Đặng Văn Thắng cho biết năm 2020 đã có 16 đồng chí đoàn viên thanh niên đang là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND dự thi kì thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường CAND hằng năm tham gia các lớp học với 08 gia sư thuộc Câu lạc bộ Gia sư trẻ, trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Sau quá trình tham gia thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường CAND năm 2020, trong số 16 đồng chí tham gia lớp ôn thi đã có 01 đồng chí trúng tuyển vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân, 02 đồng chí đủ điểm chuẩn vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân, có 06/16 đồng chí có điểm thi tổng 3 môn trên 20 điểm, …..

Trong năm 2021, công trình tiếp tục triển khai với hơn 40 đoàn viên, thanh niên đang là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia, các lớp học sẽ được tiến hành cho đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Có thể thấy, thông qua thực hiện công trình đã thể hiện công tác phối hợp giữa các tổ chức đoàn thể trong và ngoài lực lượng đồng hành cùng thanh niên thực hiện các nhiệm vụ chính trị đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố, tạo động lực cho đoàn viên thanh niên đang là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND dự thi kì thi tuyển sinh xét tuyển vào các trường CAND tiếp tục phấn đấu, an tâm công tác, nỗ lực trong học tập và rèn luyện tiếp tục phấn đấu cống hiến lâu dài trong lực lượng CAND.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo