Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng chí Nguyễn Quang Cường: Người nhiệt tình hỗ trợ việc làm cho thanh niên

Đồng chí Nguyễn Quang Cường ký kết cùng các đơn vị trong công tác hỗ trợ, tiếp sức người lao động trong đợt dịch Covid-19.

(Stxdd.thanhuytphcm.vn) - Bằng những việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, đồng chí Nguyễn Quang Cường, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) đã có nhiều giải pháp hiệu quả, sáng tạo góp phần đưa trung tâm thành “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp và lan tỏa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với các đảng viên, cán bộ, công nhân viên tại đơn vị.

Sáng tạo trong hỗ trợ người tìm việc

Nhắc tới Nguyễn Quang Cường là nhắc tới các công trình, hoạt động đồng hành, hỗ trợ và giới thiệu việc làm cho người lao động như: việc làm thời vụ tết, việc làm hè cho sinh viên, các ngày hội tuyển dụng việc làm tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, việc làm cho bộ đội xuất ngũ và chiến sĩ công an hoàn thành nghĩa vụ, hỗ trợ tư vấn việc làm cho thanh niên hoàn lương, thanh niên sau cai nghiện…

Để trung tâm trở thành cầu nối tin cậy giữa doanh nghiệp và nhà trường trong việc tuyển dụng và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, hơn 6 năm công tác tại trung tâm, anh luôn tìm tòi, đưa ra những giải pháp mới, giúp hàng ngàn người lao động tìm được công việc có thu nhập ổn định.

Như năm 2017, nhằm đa dạng hóa và tăng cường hoạt động hỗ trợ thanh niên, người lao động trong tìm kiếm việc làm, cải tiến phương thức tìm việc và hưởng ứng cuộc cách mạng công nghệ 4.0, anh đưa ra giải pháp đổi mới, nâng cấp các phần mềm website, app hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc như: Hệ thống website, Ứng dụng Hỗ trợ tuyển dụng và tìm việc trên hệ điều hành IOS, Android, Chatbot tư vấn trực tuyến mọi lúc mọi nơi…

Thay vì đến trực tiếp các điểm giới thiệu việc làm, các trung tâm, qua những giải pháp trên, người lao động trên cả nước có thể kết nối với doanh nghiệp bất kể ở đâu, khi nào; hạn chế di chuyển, tiết kiệm chi phí và nộp hồ sơ online một cách thuận tiện nhất.

Hay tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận gần hơn với chương trình “Tiếp sức người lao động”, Nguyễn Quang Cường đã đề xuất và chỉ đạo thành lập hệ thống 9 văn phòng trú đóng trên các quận huyện, các trường học, bến xe trên địa bàn Thành phố, duy trì hoạt động thường xuyên, góp phần hỗ trợ người lao động ngày càng hiệu quả hơn.

Năm 2020, trong tình hình dịch bệnh Covid-19, anh đã đề xuất triển khai sáng kiến chương trình cà phê việc làm để thu hút người lao động đến phỏng vấn bằng cách mời người tìm việc ăn nhẹ và uống cà phê miễn phí, tạo không gian ngồi trò chuyện thân mật. Qua chương trình, người cần tìm việc và người tuyển dụng có thể ngồi trò chuyện với nhau về công việc như những người bạn, nói về nhu cầu của hai bên, từ đó, quá trình tuyển dụng hoặc phỏng vấn trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

“Khi tình hình dịch bệnh còn khá phức tạp, nhiều người lao động gặp khó khăn trong tìm việc thì mỗi cách làm mới, phương pháp mới sẽ mang đến thêm nhiều cơ hội cho người lao động. Khó khăn mấy rồi cũng sẽ vượt qua nếu mỗi đảng viên, cán bộ, công nhân viên lao động tại trung tâm giữ được tính tiền phong gương mẫu, nỗ lực cố gắng” - anh Nguyễn Quang Cường chia sẻ.

Ra quân chương trình Tiếp sức người lao động năm 2021. Ra quân chương trình Tiếp sức người lao động năm 2021.

Lan tỏa việc học và làm theo Bác

Anh Nguyễn Quang Cường luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, nhất là phải lan tỏa việc học và làm theo Bác đến đông đảo đảng viên, đoàn viên, thanh niên tại đơn vị.

Là một đơn vị đa phần cán bộ, công nhân viên là những người trẻ, vừa là lãnh đạo đơn vị, lại là Bí thư Chi bộ, Nguyễn Quang Cường đã cùng chi bộ triển khai và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với nội dung phong phú, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị bằng nhiều giải pháp cụ thể, trong đó có tổ chức các chuyên đề theo Chỉ thị 05 mở rộng đến đoàn viên như chuyên đề “Trách nhiệm của cán bộ Trung tâm trong nâng cao nhiệm vụ chuyên môn” và chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về lợi ích cá nhân, gắn với lợi ích tập thể”... Qua các chuyên đề đã tạo chuyển biến trong suy nghĩ, trong nhận thức và hành động của đảng viên, quần chúng cùng thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để nắm bắt nhanh những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên, Nguyễn Quang Cường đã đưa việc đối thoại giữa Ban Giám đốc và Chi bộ của Trung tâm thực hiện hằng tháng; qua mỗi buổi họp, những thắc mắc, nguyện vọng của cán bộ, công nhân viên đã phần nào được giải đáp một cách thỏa đáng.

Công tác đánh giá thực hiện phiếu đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm được đồng chí triển khai đến Chi bộ, 2 đoàn thể thực hiện nghiêm túc, 100% đảng viên và quần chúng tại trung tâm đảm bảo thực hiện đầy đủ phiếu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có tổ chức họp góp ý và đánh giá theo quy định. Với những giải pháp tiêu biểu, Trung tâm đã được Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM vì đã có thành tích thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 - 2019.

Riêng cá nhân Nguyễn Quang Cường đã vinh dự nhận Giấy khen của Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng về thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017, Bằng khen của Thủ tướng về thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, Bằng khen Trung ương Đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2012 - 2017...

An Nhiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo