Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA khu vực Đông Nam Á

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào khoảng cuối tháng 9. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn)- Trên bảng xếp hạng mới đây của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa được công bố vào ngày 16/7, đội tuyển nam Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản vẫn là đội số 1 châu Á và dẫn đầu thế giới vẫn là đội tuyển Bỉ.

Kết quả trên được xem là không bất ngờ khi do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động bóng đá trên toàn cầu tiếp tục bị “đóng băng” ở cấp đội tuyển quốc gia. Ở một số nơi, trong đó có Việt Nam thì giải VĐQG đã được đá lại, còn đội tuyển thì đến tháng 9-10 mới bắt đầu vào giai đoạn tập trung, thi đấu.

Trở lại với bảng xếp hạng FIFA tháng 7, đội tuyển Việt Nam đạt 1258 điểm, đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đứng hạng 14 châu Á và 94 thế giới. Vị trí thứ 2 khu vực Đông Nam Á vẫn là Thái Lan, tiếp đến là Philippines, Myanmar, Malaysia…

Ở khu vực châu Á, Nhật Bản vẫn đang dẫn đầu với 1500 điểm, tiếp đến là Iran (1489 điểm), Hàn Quốc (1464 điểm), Australia, Qatar, Saudi Arabia, UAE… Trong số này, UAE chính là một trong những đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 sắp đến.

Tại khu vực thế giới, các đội tuyển vẫn giữ nguyên khi Bỉ tiếp tục giữ vững vị trí số 1 với 1765 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Pháp, Brazil, Anh, Uruguay…

Các hoạt động bóng đá cấp độ đội tuyển sẽ chính thức trở lại vào tháng 10 qua vòng loại World Cup 2022, trước đó là các đội tiến hành thi đấu giao hữu quốc tế. Trong đó đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ thi đấu giao hữu cùng đội tuyển Kyryzstan vào tháng 9 nhằm khởi động trước các trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo